Lĩnh vực có nhiều chuyển biến tích cực nhất là tiếp cận điện năng.

Lĩnh vực có nhiều chuyển biến tích cực nhất là tiếp cận điện năng.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã công bố Báo cáo Chỉ số Năng lực cạnh tranh Cấp tỉnh 2022 (PCI 2022) vào ngày 11/4/2023. Nó dựa trên điều tra thường niên trên 8.000 doanh nghiệp thuộc khu vực kinh tế tư nhân trong nước (doanh nghiệp tư nhân), 2.000 doanh nghiệp mới thành lập tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc và 1.300 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (doanh nghiệp FDI) từ 51 tỉnh, thành phố. Dữ liệu điều tra doanh nghiệp thường niên có quy mô lớn nhất, được sử dụng một cách công phu nhất tại Việt Nam hiện nay, là "tập hợp tiếng nói" của cộng đồng doanh nghiệp dân doanh về môi trường kinh doanh tại các tỉnh, thành phố ở Việt Nam. Chỉ số PCI được tạo ra từ dữ liệu này.

Tiếp cận điện năng là lĩnh vực ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực nhất

Trong Báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Việt Nam năm 2022 (PCI 2022), Cơ sở hạ tầng trong PCI 2022 có 5 chiều cạnh: (1) Khu công nghiệp, (2) Đường bộ, (3) Điện năng, (4) Viễn thông và (5) Các hạ tầng khác. Tiếp cận điện năng là lĩnh vực ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực nhất trong PCI, với 62,5% doanh nghiệp đánh giá mức độ chuyển biến ở mức Rất tốt/Tốt. Năm thứ sáu liên tiếp, điện năng giữ vững vị trí dẫn đầu tại Chỉ số cơ sở hạ tầng. Ngược lại, 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, được đánh giá về chất lượng điện năng bởi các doanh nghiệp trong nước.

1.300 doanh nghiệp FDI tiếp tục đánh giá cao nhất về chất lượng cơ sở hạ tầng trong lĩnh vực điện năng vào năm 2022. Trong nhiều năm qua, lĩnh vực chất lượng điện đã nhận được đánh giá tích cực từ các doanh nghiệp FDI.

Tiếp cận điện năng là lĩnh vực ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực nhất

Trong những năm gần đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp, đặc biệt là việc áp dụng chuyển đổi số để cải thiện dịch vụ và nâng cao chất lượng cung cấp điện, nhằm nỗ lực đạt được kết quả khả quan về dịch vụ điện năng. Ở mức độ 4, 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến. EVN đã công bố hệ sinh thái số - EVNCONNECT, kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Hệ thống hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế từ tháng 1/2022, sớm 5 tháng so với yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. 99,91% các yêu cầu dịch vụ điện được tiếp nhận qua Trung tâm CSKH, Trung tâm Hành chính công, Dịch vụ công; Tỷ lệ giao dịch ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử đạt 99,37%. Trên 92% khách hàng đã thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt vào cuối năm 2022; 99,91% yêu cầu dịch vụ điện đã được Trung tâm CSKH tiếp nhận. Tỷ lệ giao dịch hợp đồng mua bán điện bằng phương thức điện tử là 99,37%.

Chất lượng cung cấp điện không ngừng được cải thiện. Trong những năm qua, cơ sở hạ tầng trong lĩnh vực điện năng đã được tăng cường. Số xã có điện trên toàn quốc đạt 100% vào cuối năm 2022 và 99,7% số hộ dân được sử dụng điện vào cuối năm đó, trong đó 99,53% hộ dân nông thôn được tiếp cận với điện.

Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam (là 1 trong 10 chỉ số đánh giá môi trường kinh doanh) đã tăng lên, đạt vị trí 27/190 quốc gia và nền kinh tế trên thế giới và đứng thứ tư ở khu vực ASEAN. Những kết quả đáng khích lệ đã được VCCI và cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận là động lực quan trọng để Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam tiếp tục cải thiện, không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng cung cấp điện năng và công tác dịch vụ khách hàng.

Hà Lê

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã công bố Báo cáo Chỉ số Năng lực cạnh tranh Cấp tỉnh 2022 (PCI 2022) vào ngày 11/4/2023. Nó dựa trên điều tra thường niên trên 8.000 doanh nghiệp thuộc khu vực kinh tế tư nhân trong nước (doanh nghiệp tư nhân), 2.000 doanh nghiệp mới thành lập tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc và 1.300 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (doanh nghiệp FDI) từ 51 tỉnh, thành phố. Dữ liệu điều tra doanh nghiệp thường niên có quy mô lớn nhất, được sử dụng một cách công phu nhất tại Việt Nam hiện nay, là "tập hợp tiếng nói" của cộng đồng doanh nghiệp dân doanh về môi trường kinh doanh tại các tỉnh, thành phố ở Việt Nam. Chỉ số PCI được tạo ra từ dữ liệu này.

Tiếp cận điện năng là lĩnh vực ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực nhất

Trong Báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Việt Nam năm 2022 (PCI 2022), Cơ sở hạ tầng trong PCI 2022 có 5 chiều cạnh: (1) Khu công nghiệp, (2) Đường bộ, (3) Điện năng, (4) Viễn thông và (5) Các hạ tầng khác. Tiếp cận điện năng là lĩnh vực ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực nhất trong PCI, với 62,5% doanh nghiệp đánh giá mức độ chuyển biến ở mức Rất tốt/Tốt. Năm thứ sáu liên tiếp, điện năng giữ vững vị trí dẫn đầu tại Chỉ số cơ sở hạ tầng. Ngược lại, 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, được đánh giá về chất lượng điện năng bởi các doanh nghiệp trong nước.

1.300 doanh nghiệp FDI tiếp tục đánh giá cao nhất về chất lượng cơ sở hạ tầng trong lĩnh vực điện năng vào năm 2022. Trong nhiều năm qua, lĩnh vực chất lượng điện đã nhận được đánh giá tích cực từ các doanh nghiệp FDI.

Tiếp cận điện năng là lĩnh vực ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực nhất

Trong những năm gần đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp, đặc biệt là việc áp dụng chuyển đổi số để cải thiện dịch vụ và nâng cao chất lượng cung cấp điện, nhằm nỗ lực đạt được kết quả khả quan về dịch vụ điện năng. Ở mức độ 4, 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến. EVN đã công bố hệ sinh thái số - EVNCONNECT, kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Hệ thống hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế từ tháng 1/2022, sớm 5 tháng so với yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. 99,91% các yêu cầu dịch vụ điện được tiếp nhận qua Trung tâm CSKH, Trung tâm Hành chính công, Dịch vụ công; Tỷ lệ giao dịch ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử đạt 99,37%. Trên 92% khách hàng đã thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt vào cuối năm 2022; 99,91% yêu cầu dịch vụ điện đã được Trung tâm CSKH tiếp nhận. Tỷ lệ giao dịch hợp đồng mua bán điện bằng phương thức điện tử là 99,37%.

Chất lượng cung cấp điện không ngừng được cải thiện. Trong những năm qua, cơ sở hạ tầng trong lĩnh vực điện năng đã được tăng cường. Số xã có điện trên toàn quốc đạt 100% vào cuối năm 2022 và 99,7% số hộ dân được sử dụng điện vào cuối năm đó, trong đó 99,53% hộ dân nông thôn được tiếp cận với điện.

Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam (là 1 trong 10 chỉ số đánh giá môi trường kinh doanh) đã tăng lên, đạt vị trí 27/190 quốc gia và nền kinh tế trên thế giới và đứng thứ tư ở khu vực ASEAN. Những kết quả đáng khích lệ đã được VCCI và cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận là động lực quan trọng để Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam tiếp tục cải thiện, không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng cung cấp điện năng và công tác dịch vụ khách hàng.

Hà Lê

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận