Nham thạch rơi trúng tàu du lịch ở Hawaii, hơn 20 người bị thương

Nham thạch rơi trúng tàu du lịch ở Hawaii, hơn 20 người bị thương

Ngày 16/7, một mảnh nham thạch bắn từ núi lửa Kilauea ở đảo Hawaii đã rơi trúng một chiếc tàu du lịch khiến 23 người bị thương.

Sở Cứu hỏa Hawaii cho biết tàu trên, chở du khách tham quan khu vực , đã bị nham thạch rơi trúng khiến phần mái tàu và lan can bị hư hỏng nặng.

Phần mái tàu bị hư hỏng nặng
Phần mái tàu bị hỏng nặng. (Nguồn: NPR).

Các du khách này tới đây để chiêm ngưỡng dòng dung nham được hình thành sau vụ phun trào núi lửa hồi tháng 5 vừa qua. Trong số 23 người bị thương có 13 người phải nhập viện sau sự cố trên. Hiện chưa rõ số người có mặt trên tàu.

Kilauea là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới, nằm trong số 5 núi lửa trên Hawaii. Vụ phun trào núi lửa bắt đầu từ hôm 3/5 đã phá hủy hàng trăm ngôi nhà và khiến người dân phải sơ tán.

Dung nham đã nhấn chìm một khu vực với diện tích khoảng 20km2 kể từ khi núi lửa phun trào.

Giới khoa học tin rằng núi lửa hoạt động có thể là một điềm báo về một đợt phun trào lớn sắp tới, tương tự như vụ phun trào núi lửa Kilauea hồi giữa những năm 20 của thế kỷ trước.

Tuy nhiên, khách du lịch vẫn tới đây tham quan do dòng dung nham chảy vào Thái Bình Dương là một cảnh tượng ngoạn mục với những lớp sương mù mờ ảo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận