Trồng cây bonsai bay lơ lửng trên không

Trồng cây bonsai bay lơ lửng trên không

Bạn có tin mình có thể trồng một gốc cây bonsai bay lơ lửng trên không nhờ vào cơ chế từ tính?

Điều này hoàn toàn làm được với Air Bonsai, một dự án đến từ Nhật Bản đã gây quỹ thành công trên trang cộng đồng Kickstarter.

Cơ bản đây là ý tưởng trồng cây khá độc đáo của người Nhật, một gốc cây bonsai mini có thể bay và quay lơ lửng cách mặt chậu 2 cm dựa trên cơ chế từ tính tạo ra từ chậu cây "phép thuật".

Trồng cây bonsai bay lơ lửng trên không

Cụ thể, phần chậu cây sẽ được cắm vào nguồn điện để tạo ra một lực từ tính đủ mạnh giúp nâng và xoay tròn phần cây phía trên. Chúng có nhiều phiên bản được làm từ gốm sứ truyền thống của Nhật. Mặt trên chậu là tấm gương, có những chậu được làm hoàn toàn bằng thủ công từ các nghệ nhân ở Nhật Bản.

Trong khi đó, phần cây bonsai (nặng khoảng 300g) bên trên hiện có 2 dạng là Moss và Lava. Moss có hình dạng tròn, sử dụng bọt biển làm nền để trồng cây, Lava thì làm từ đá núi lửa. Bộ phận này được tạo ra khá nhẹ, có từ tính nhằm tạo ra lực hút ngược lại với phần chậu, giúp chúng cân bằng theo phương đứng và quay nhẹ nhàng trên không.

Trên Kickstarter, Air Bonsai được chào với nhiều mức giá tùy thuộc vào chất liệu và gia công. Giá thấp nhất là 200 USD cho phiên bản Moss và 230 USD cho bản Lava. Còn dưới đây là đoạn clip ngắn về chậu cây bonsai độc đáo của người Nhật được đăng tải trên Youtube:

Trồng cây bonsai bay lơ lửng trên không

Trồng cây bonsai bau lơ lửng

M.Quang (Kickstarter)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận