6 công bố của Google khiến tín đồ Apple ghen tỵ

6 công bố của Google khiến tín đồ Apple ghen tỵ

Năm nay, Google có hướng tiếp cận khác thường tại hội nghị nhà phát triển - Google I/O 2016. Đầu tiên, sự kiện diễn ra gần như ở ngoài trời, tại nhà hát Shoreline Amphitheater, Mountain View, California. Nếu trước đây, những bài phát biểu quan trọng của Google tại sự kiện Google I/O thường đặc trưng bởi những sản phẩm với ý tưởng “trên trời” như Google Glass thì năm nay thông điệp đã gần với thực tế hơn.

Không phải là xe hơi tự lái hay điện toán mang trên người trông như "robot ngoài hành tinh", mà thay vào đó là những phiên bản mới của hệ điều hành Android và Android Wear, cộng thêm vài ứng dụng đa nền tảng và thiết bị kích hoạt bằng giọng nói dùng cho gia đình.

Thực tế, còn có rất nhiều công bố thậm chí còn hấp dẫn cả những thứ mà fan hâm mộ Apple ưa chuộng, từ những ứng dụng mới cho đến vô số chọn lựa đồng hồ thông minh. Đây là những gì bạn nên quan tâm và mong chờ ngày chúng ra mắt.

Google Home

Ngay cả khi bạn không có thiết bị Android nào thì thiết bị Google Home cũng có thể góp mặt vào cuộc sống của bạn, đặc biệt là nếu Apple không đưa ra câu trả lời cho Amazon Echo ngay được.

Google Home là loa Wi-Fi và Bluetooth có thể tải xuống và chơi nhạc từ các dịch vụ đám mây như Spotify và Pandora, gửi âm thanh đến loa có tính năng nhận/phát (cast-enabled) khác. Thiết bị cũng có tính năng Google Assistant để nhận lệnh bằng giọng nói, bạn có thể tìm kiếm, bổ sung vào danh mục mua hàng của mình và kiểm soát các sản phẩm nhà thông minh khác như Nest.

Cũng giống Echo của Amazon, Google Home sẽ làm việc với những dịch vụ khác để bạn có thể đặt mua xe hơi hay gửi hoa cho ai đó, tất nhiên những thứ này chưa có ngay bây giờ. Google Home sẽ ra mắt trong năm nay và giá cũng chưa được công bố.

6 công bố của Google khiến tín đồ Apple ghen tỵ
Google Home là loa Wi-Fi và Bluetooth có thể tải xuống và chơi nhạc từ các dịch vụ đám mây

Allo

Ứng dụng chat mới nhất của Google - Allo, sẽ ra mắt cho iOS và Android vào hè này. Ứng dụng này sẽ gợi ý những phản hồi cho tin nhắn văn bản nhận được, và theo thời gian nó có thể điều chỉnh để đưa thêm vào những từ và biểu tượng đặc trưng bạn hay dùng như: “dạ” có thể thành “rõ rồi” hay “OK, lệnh bà”, hay chỉ là ngón cái thể hiện sự đồng ý. Nghe có phần giống như bàn phím đoán trước QuickType của Apple, cùng với tính năng chính tả tự động để có thể đổi từ “haha” sang “HAHAHAHAHA” nếu bạn định gõ vậy.

Một chuyên gia đã nói rằng nếu Google có thể học được cách chúng ta trò chuyện với bạn bè thì họ cũng có thể phục vụ chúng ta bằng những phiên bản quảng cáo được tùy biến nghe rất thân quen.

6 công bố của Google khiến tín đồ Apple ghen tỵ
Ứng dụng chat mới nhất của Google - Allo, sẽ ra mắt cho iOS và Android vào hè này

Duo

iOS có FaceTime cho thoại video nhưng bạn chỉ có thể gọi cho iPhone, iPad và máy Mac. Ứng dụng Duo mới của Google sẽ được phát hành vào hè này trên iOS và Android, cho phép bạn chat video thoải mái hơn nhiều với bạn bè sử dụng thiết bị Android. Vì Google biết nhiều người ngại thực hiện cuộc thoại video nên Duo cho xem trước một đoạn video khi có cuộc gọi đến.

6 công bố của Google khiến tín đồ Apple ghen tỵ
Duo cho phép bạn chat video thoải mái hơn nhiều với bạn bè sử dụng thiết bị Android

Android Wear 2.0

Từ khi đồng hồ thông minh chạy Android Wear tương thích với iOS, người dùng iPhone không còn phải băn khoăn về việc chọn một trong hai cỡ đồng hồ Apple Watch nữa. Đồng hồ Android Wear có rất nhiều kích cỡ, hình dáng và thêm một số tính năng như định vị GPS và kết nối mạng LTE. Android Wear 2.0 có những cải tiến như ứng dụng gốc, tự động phát hiện người dùng đang tập thể dục và có khả năng tùy biến mặt của đồng hồ theo những hình thức hiển thị dữ liệu phức tạp của ứng dụng bên thứ ba. Để giao tiếp, người dùng có một bàn phím mới (bàn phím cho đồng hồ thông minh dựa trên cử động thay vì gõ), nhận biết chữ viết và có khả năng đoán trước để phản hồi. Android Wear 2.0 hiện vẫn còn ở bản beta và sẽ được ra mắt người dùng vào cuối năm nay.

6 công bố của Google khiến tín đồ Apple ghen tỵ
Đồng hồ Android Wear có rất nhiều kích cỡ, hình dáng, cũng như thêm một số tính năng như hỗ trợ GPS và mạng 4G LTE.

Daydream

Google đưa kính thực tế ảo Cardboard của họ lên một tầm cao mới - Daydream là hệ thống thực tế ảo bao gồm điện thoại Android có sẵn tính năng Daydream, kính đeo và bộ điều khiển. Bên trong kính đeo, người dùng sẽ thấy Daydream Home giữ vai trò như cửa hàng ứng dụng trong môi trường 3D chứa các ứng dụng và nội dung VR của YouTube, HBO, Electronic Arts, Ubisoft v.v.

Tất cả những thứ trên đều sẽ không làm việc với iOS hay iPhone, và cho thấy Google đã đầu tư nghiêm túc cho Daydream khi hiện thực khả năng VR di động với Android N, và cùng với Samsung Gear VR và HTC Vibe để thách thức khả năng VR trên máy tính để bàn của Oculus Rift.

6 công bố của Google khiến tín đồ Apple ghen tỵ
Daydream là hệ thống thực tế ảo bao gồm điện thoại Android có sẵn tính năng Daydream, kính đeo và bộ điều khiển bên trong kính đeo.

Tensor Processing Unit

TPU không phải là ứng dụng mà là phần cứng, bộ xử lý được thiết kế chuyên dụng cho các trung tâm dữ liệu của Google. TPU chính là nguồn sức mạnh của máy tính AlphaGo từng đánh bại nhà vô địch cờ vây Go là Lee Sedol và những bộ xử lý này tốt hơn GPU và CPU về khả năng học máy.

6 công bố của Google khiến tín đồ Apple ghen tỵ
TPU là bộ xử lý được thiết kế chuyên dụng cho các trung tâm dữ liệu của Google
Google tuyên bố trên blog là bộ xử lý này cũng tương đương với việc đưa công nghệ tính toán vào tương lai nhanh hơn đến 7 năm (ba thế hệ tính theo định luật Moore). Đừng vội nghĩ bộ xử lý này sẽ xuất hiện trên điện thoại thông minh hay máy tính của bạn, mà chúng được dùng để mang lại sức mạnh cho các dịch vụ của Google như Street View, hay dự án xe tự lái của Google cũng sẽ cần rất nhiều sức mạnh xử lý của TPU.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận