7 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam đầu năm 2018 có gì đặc biệt?

7 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam đầu năm 2018 có gì đặc biệt?

6 tháng đầu năm 2018, danh sách smartphone bán chạy nhất của hai hệ thống Thế Giới Di Động và FPT Shop vẫn bị chiếm cứ bởi hai cái tên Samsung và Oppo. Đặc biệt tại Thế Giới Di Động, 10 smartphone bán chạy nhất đều của hai hãng đang chiếm thị phần nhất, nhì Việt Nam. Riêng danh sách của FPT Shop chỉ lọt vào một mẫu của Xiaomi và một chiếc iPhone.

Tổng hợp danh sách 10 smartphone bán chạy giữa hai chuỗi Thế Giới Di Động và FPT Shop sẽ thấy có 7 smartphone đều nằm trong danh sách của hai bên.

Thế Giới Di Động công bố chiếm khoảng 50% thị phần smartphone Việt Nam, trong khi đó FPT Shop đứng thứ hai, do đó 7 smartphone bán chạy nhất của cả hai chuỗi có thể xem một cách tương đối là những smartphone bán chạy nhất thị trường trong nước.

Trong danh sách chọn lọc này, tất cả smartphone đều của hai thương hiệu dẫn đầu thị trường hiện nay là Samsung và Oppo. Trong đó Samsung chiếm 4 mẫu, Oppo có 3.

7 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam đầu năm 2018 có gì đặc biệt?

Top smartphone bán chạy nhất tổng hợp từ Thế Giới Di Động và FPT Shop.

7 smartphone bán chạy nhất năm ngoái, theo cách tính tương tự, cũng có 4 smartphone của Samsung và 3 smartphone của Oppo, cho thấy hai hãng vẫn duy trì được vị thế qua nhiều năm đến nay.

Tuy nhiên so với 6 tháng cùng kỳ năm ngoái, có chút thay đổi nhẹ khi 8 smartphone bán chạy nhất có 3 smartphone của Samsung, 3 của Oppo, và hai chiếc của Apple.

Nhìn vào danh sách smartphone bán chạy nhất nửa đầu 2018 có thể thấy mẫu máy J7 Pro của Samsung nổi bật hơn hẳn, khi nó đứng chễm chệ ở vị trí dẫn đầu ở cả hai hệ thống siêu thị lớn nhất hiện nay. Nó cũng đứng đầu về doanh thu mang về cho Thế Giới Di Động.

7 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam đầu năm 2018 có gì đặc biệt?

Samsung J7 Pro.

Xếp ngay sau J7 Pro chính là đối thủ lớn của nó, chiếc Oppo F5 - sản phẩm được truyền thông mạnh mẽ của Oppo trong thời gian vừa qua.

7 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam đầu năm 2018 có gì đặc biệt?

Oppo F5.

Các mẫu máy bán chạy tiếp theo của Samsung có J7 Plus và J7 Prime, đều là những smartphone thuộc dòng J7, với giá bán từ 5 triệu đồng đến hơn 7 triệu đồng, phân khúc nóng bỏng nhất hiện nay. Trong đó, J7 Prime là smartphone bán chạy nhất năm 2017 và cả nửa đầu năm ngoái, theo cách tính toán như đã đề cập.

Chiếc smartphone bán chạy tiếp theo của Samsung vẫn thuộc dòng J trung cấp của Samsung, chiếc J2 Pro.

Trong khi đó, hai mẫu smartphone còn lại của Oppo là A83 và A37 tiếp tục thuộc phân khúc giá rẻ của hãng, đều có giá dưới 5 triệu đồng. Oppo A37 cũng nằm trong danh sách bán chạy nhất nửa đầu 2017 và cả năm này.

Trong danh sách 7 smartphone nói trên, Oppo F7 có giá bán cao nhất (7,99 triệu đồng), J2 Pro có giá bán thấp nhất (3,29 triệu đồng). Điều này phản ánh khá rõ nét tầm giá được nhiều người Việt Nam chọn mua, tức ở phân khúc giá rẻ đến tầm trung.

Một điểm đáng lưu ý là trong danh sách bán chạy của FPT Shop xuất hiện cái tên mới Xiaomi, với mẫu Redmi 5 Plus, và một chiếc iPhone 6 phiên bản 32GB. Trong khi đó danh sách của Thế Giới Di Động chỉ có Samsung và Oppo.

7 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam đầu năm 2018 có gì đặc biệt?

Top 10 smartphone tại FPT Shop nửa đầu 2018.

So với 6 tháng cùng kỳ, Apple có vẻ “đuối” khi không có mẫu máy nào lọt vào danh sách này vì năm ngoái hãng này có mặt đến hai chiếc là 7 Plus và 5S ở cả hai hệ thống. Có lẽ iPhone 8 không có nhiều thay đổi so với iPhone 7 là một phần nguyên nhân dẫn đến các máy Apple không “hot”.

Tuy nhiên, iPhone X là mẫu máy mang về doanh thu cao nhất cho FPT Shop. Nó cũng đứng thứ 5 trong danh sách của Thế Giới Di Động xét về doanh thu.

7 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam đầu năm 2018 có gì đặc biệt?

Top 10 smartphone tại Thế Giới Di Động 6 tháng đầu năm.

Với giá bán cao hơn các hãng khác nhiều lần, Apple luôn mang về doanh thu cao cho các nhà bán lẻ. Một nửa trong top 10 của FPT Shop, xét về doanh thu, thuộc về các mẫu máy của Apple. Hãng cũng có hai mẫu lọt vào danh sách của Thế Giới Di Động.

Nokia, Xiaomi, Vivo là những cái tên thi thoảng xuất hiện trong danh sách của Thế Giới Di Động hoặc FPT Shop tuy nhiên smartphone các hãng này vẫn chưa đủ để góp mặt đồng thời trong danh sách của cả hai chuỗi lớn nhất Việt Nam.

Tóm lại, danh sách smartphone bán chạy nửa đầu 2018 vẫn là cuộc đua giữa Samsung và Oppo. Tình hình tương tự cũng diễn ra vài năm gần đây khi hai hãng này thống trị các bảng danh sách bán chạy 3 tháng, 6 tháng, cả năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận