Apple bị kiện vì tính năng Animoji của iPhone X

Apple bị kiện vì tính năng Animoji của iPhone X

Apple bị kiện vì tính năng Animoji của iPhone X ảnh 1

Công ty đó có tên là Emonster, trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản. Emonster sở hữu một ứng dụng iOS cũng có tên là Animoji đã phát hành từ năm 2014, cho phép mọi người gửi biểu tượng cảm xúc chuyển động vòng lặp giống như ảnh GIF. Ứng dụng này có giá 0,99 USD trên App Store.

Chính vì vậy, Emonster cho rằng Apple biết rõ về quyền sở hữu nhãn hiệu Animoji. Công ty cũng cho biết trước đó Apple đã đề nghị mua lại nhãn hiệu này nhưng họ từ chối. Mặc dù vậy, đến khi ra mắt iPhone X, Apple vẫn sử dụng cái tên Animoji cho một tính năng trên mẫu điện thoại mới của mình.

Theo Theverge, Apple đã xác nhận thông tin này và cho biết Emonster không sở hữu nhãn hiệu Animoji vì một lỗi trong hồ sơ. Chính vì vậy, Apple đã đệ đơn thỉnh cầu vào tháng 9/2017 để hủy bỏ quyền sở hữu nhãn hiệu và đơn thỉnh cầu hiện đang được cơ quan chức năng xem xét.

Animoji trên iPhone X là một tính năng mô phỏng, diễn hoạt các biểu tượng theo sự thay đổi khuôn mặt. Tính năng này cho phép người dùng sử dụng những biểu tượng ưa thích và tạo biểu cảm theo nhiều cách khác nhau mà không bị giới hạn như emojis thông thường. Bên cạnh đó, các biểu tượng được diễn hoạt trông sinh động hơn, thú vị hơn.

 Video giới thiệu tính năng Animoji trên iPhone X. Video: TechCrunch.

Việt Đức / Theverge.com

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận