Apple tung video quảng cáo chế nhạo Android

Apple tung video quảng cáo chế nhạo Android

Thông thường các nhà sản xuất khác thường cố tình "đá đểu" Apple, rất hiếm khi nhà Táo phản ứng hay "ăn miếng trả miếng lại". Trường hợp điển hình là vào năm ngoái, khi mà Samsung tung ra video "đá đểu" lịch sử smartphone 10 năm qua của Apple đều không sánh nổi với mình.

Tuy nhiên có vẻ như Apple đã bắt đầu "phản hồi" lại các đối thủ khi vừa phát hành 2 quảng cáo nhằm "khiêu khích" các đối thủ Android vào thứ 3 vừa qua trên kênh YouTube của mình.

Ví dụ như trong video sau đây khi so sánh App Store của mình với Store của hãng khác "không an toàn và dễ bị cháy nổ", tất cả mọi người đều ngầm hiểu đấy là Google Play của hệ điều hành Android, hay là "ám chỉ" phi vụ cháy nổi của Galaxy S7:

Hay trong quảng cáo thứ 2, Apple đang tự giới thiệu tính năng chụp "Chân dung - Portrait Lighting" bằng camera kép của điện thoại iPhone 8 và iPhone X để tạo nhưng bức chân dung đầy chuyên nghiệp và ấn tượng, khiến bất cứ người dùng Android nào cũng phải thèm muốn:

Rất nhiều câu hỏi đặt ra là liệu 2 video mới được Apple tung ra có thuyết phục được mọi người chuyển đổi hệ sinh thái hay không - điều mà theo các cửa hàng bán lẻ điện thoại cho biết là rất ít xảy ra vì sự bất tiện. Chỉ đơn giản như việc những người đã quen dùng với hệ sinh thái Apple đều cảm thấy tốt khi ở trong cái kén đó. Không những thế nhà sản xuất cũng đưa ra nhiều chiêu trò để thuyết phục bạn rằng việc rời đi để bắt đầu với một hệ điều hành mới là rất khó.

Tuy không thể lôi kéo được các người dùng của đối thủ sang sử dụng hệ sinh thái của mình nhưng chiêu trò tiếp thị này từ Apple đang củng cố lại niềm tin nơi người tiêu dùng và có thể khiến Android cảm thấy lo lắng thêm một tý.

Theo một cuộc khảo sát mới nhất của nhà điều tra Piper Jaffray, đối tượng thanh thiếu niên đang đổ xô dùng iPhone nhiều hơn giờ hết. Có đến 82% thanh thiếu niên Mỹ đang sở hữu một chiếc iPhone và 84% cho biết điện thoại tiếp theo của mình cũng sẽ là iPhone.

Nếu đây là đại diện cho tương lai thì rõ ràng các điện thoại Android đang có vấn đề.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận