Bàn phím Google thêm tính năng gõ chữ bằng mã Morse

Bàn phím Google thêm tính năng gõ chữ bằng mã Morse

Bàn phím Google thêm tính năng gõ chữ bằng mã Morse ảnh 1
Hôm nay, Google đã thông báo rằng sẽ tích hợp bàn phím mã Morse vào bộ bàn phím Google G Board của mình. Tính năng đã được thử nghiệm trên Android sau khi được giới thiệu tại Google I/O 2018, nhưng tới nay mới được áp dụng chính thức, và thêm phiên bản dành cho iOS.

Bàn phím Google thêm tính năng gõ chữ bằng mã Morse ảnh 2
Khi được kích hoạt, 'bàn phím' mã Morse sẽ biến thành 2 phím bấm lớn dành cho dấu chấm và dấu gạch ngang ( - ). Ngay khi gõ thì bàn phím sẽ hiện những từ gợi ý ở trên, nhằm tăng tốc độ nhập liệu của người dùng giống hệt với bàn phím QWERTY thông thường. Google cũng tung một phần mềm nhằm 'huấn luyện' người dùng tăng tốc trong việc sử dụng mã Morse trong một vài giờ.

Bàn phím này không chỉ dành để dùng-thử-rồi-bỏ-đó như mọi người nghĩ, mà nhằm giúp đỡ những người khiếm thị dễ dàng nhập liệu hơn. Bàn phím chỉ có 2 phím bấm cực lớn, nên những người bị khiếm thị sẽ dễ bấm trúng hơn rất nhiều so với bàn phím QWERTY. Ngoài ra, những người đã quen với mã Morse thì có thể nhắn tin mà không cần nhìn màn hình, giúp bạn...nhắn tin khi để điện thoại trong túi chẳng hạn.

Theo The Verge

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận