Cách chọn điện thoại 4-6 triệu đồng theo từng tiêu chí

Cách chọn điện thoại 4-6 triệu đồng theo từng tiêu chí

Cấu hình

Ở phân khúc tầm trung, các nhà sản xuất gần như đã tiến đến giới hạn tối đa cho phép vì hầu hết đều dùng vi xử lý 8 nhân, tối ưu tốc độ xử lý và khả năng tính toán, đến từ những cái tên quen thuộc Mediatek , Samsung Exynos (J7 Prime), HiSilicon Kirin (GR5 2017)…

Cách chọn điện thoại 4-6 triệu đồng theo từng tiêu chí

Huawei GR5 2017 thiết kế kim loại nguyên khối, vi xử lý 8 nhân, RAM 3GB.

Bộ nhớ RAM càng lớn sẽ hỗ trợ hoạt động đa nhiệm mượt mà hơn và đáp ứng kịp thời các ứng dụng nặng yêu cầu nhiều bộ nhớ. Dung lượng RAM phổ biến ở tầm giá này ở mức 3GB, đủ dùng tốt cho nhu cầu sử dụng hằng ngày. Vẫn có một vài ngoại lệ như Lenovo K6 Note vừa ra mắt hay Vivo V5 có RAM 4GB, hay một số mẫu điện thoại vẫn còn lưu luyến mức 2GB hay 1,5GB.

Lựa chọn dung lượng bộ nhớ trong lên đến 32GB kết hợp khe thẻ nhớ mở rộng không hề khó tìm trên phân khúc này khi hầu hết smartphone tiệm cận mức giá 6 triệu đồng đều sở hữu thông số này.  

Việc cân bằng hợp lý giữa hiệu năng và thời gian dùng pin sẽ giúp đáp ứng tối ưu về tốc độ lẫn thời gian hoạt động của smartphone nhằm thỏa mãn người dùng. Với những phablet 5,5 inch như J7 Prime, Oppo F1s và GR5 2017 thì viên pin vượt mức 3.000mAh đã đủ để duy trì hoạt động cho máy tầm 1 đến 1,5 ngày. Nếu quan tâm nhiều hơn về thời gian dùng pin, bạn có thể lưu ý đến các mẫu Lenovo K6, Vibe P1 và Zenfone 3 Max có thể giúp kéo dài thêm thời lượng pin… lẫn thời gian sạc.

Các smartphone tầm giá 4 đến 6 triệu đồng đang hoạt động trên nền Android 5 Lollipop và Android 6 Marshmallow. Bạn có thể chú ý phiên bản Android của máy cần mua để có được phiên bản cao, nhiều tính năng và tối ưu hơn. Hiện đã có thông tin về lộ trình cập nhật Android 7 Nougat cho một số máy trong tầm giá này như Galaxy J7 Prime, Huawei GR5 2017, Galaxy A3 2016…

Thiết kế

Ở phân khúc tầm trung hiện tại, xu hướng các nhà sản xuất chuyển sang áp dụng kim loại, kính cường lực vào tạo hình vỏ máy đã thể hiện rất rõ. Galaxy J7 Prime, Oppo F1s, Huawei GR5 2017 là những đại diện tiêu biểu cho chuẩn thiết kế smartphone tầm giá 6 triệu đồng có thiết kế kim loại nguyên khối cùng những đường bo tròn ở góc, cạnh kết hợp vòng eo mảnh mai tạo nên tổng thể nhẹ nhàng, mềm mại và chắc tay.

Cách chọn điện thoại 4-6 triệu đồng theo từng tiêu chí

Samsung J7 Prime thiết kế kim loại gọn gàng, các góc bo tròn.

Nếu bạn thích mặt lưng bóng bẩy từ kính cường lực có thể tìm hiểu thêm về chiếc Galaxy A3 bản 2016 và 2017 có thiết kế gọn gàng vì gắn bó màn hình 4,7 inch.

Sau tất cả, nhựa vẫn là chất liệu phổ biến với ưu thế về chi phí và sự nhẹ nhàng vẫn còn được nhiều nhà sản xuất tin dùng trên smartphone tầm giá này.

Hầu hết smartphone tầm trung hiện đều gắn chặt pin vào thân máy nguyên khối, nhưng nếu vẫn còn lưu luyến pin rời có khả năng tự thay thế linh hoạt thì Galaxy J5 2016, J7 là những mẫu bạn có thể hướng đến.

Nếu ưa thích kiểu dáng gọn gàng, dễ thao tác hay cầm tay thì những smartphone màn hình tầm 5 inch như Sony Xperia XA, J5 Prime… đều là những ứng viên sáng giá.

Riêng đại diện của Sony được trau chuốt vẻ ngoài lạ mắt với thiết kế không viền hai bên màn hình dễ gây ấn tượng với người dùng ưa thích một chiếc điện thoại mà “ai cũng phải ngước nhìn”.

Ngoài ra, nếu thường xuyên làm việc trong môi trường khắc nghiệt thì có thể lưu tâm đến một vài mẫu đạt chuẩn chống bui nước như Sony Xperia M5, Samsung Galaxy A3 2017 dù mức giá hơi vượt khung 6 triệu đồng.

Cảm biến vân tay

Với ưu thế bảo mật tốt hơn, việc có hoặc không có tính năng thời thượng như cảm biến vân tay trên smartphone tầm giá này sẽ ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm của người dùng. Và vị trí đặt cảm biến vân tay cũng tạo nên trải nghiệm dùng khác biệt đáng cân nhắc.

Các smartphone có cảm biến vân tay nằm phía trước như Galaxy J7 Prime, Oppo F1s, HTC One ME… sẽ giúp người dùng thao tác thuận tiện hơn nếu thường xuyên đặt máy trên mặt phẳng.

Trong khi đó, bố trí máy quét vân tay ở lưng như trên Huawei GR5 2017, Lenovo K6 Note, Asus Zenfone 3 Max… giúp thao tác mở khóa tự nhiên và hợp lý với thao tác cầm máy lên để sử dụng.

Nhìn chung thì vị trí đặt cảm biến vân tay ở phía trước hoặc sau sẽ tạo nên sự thoải mái tùy theo thói quen sử dụng của từng người.

Chụp ảnh

Cuộc đua chụp ảnh trong tầm giá này cũng chứng kiến sự phong phú về tính năng và ưu thế của một vài máy ở một mảng nhất định.

Để đáp ứng nhu cầu tự chụp cao, thì Oppo F1s (camera trước: 16MP) và Huawei GR5 Mini (camera trước: 8MP) sẽ lần lượt là lựa chọn thích hợp cho phân khúc 6 triệu và 4 triệu đồng với chế độ làm đẹp được chăm chút tỉ mỉ. Vivo V5 cũng là lựa chọn tốt với camera trước độ phân giải 20MP.

Cách chọn điện thoại 4-6 triệu đồng theo từng tiêu chí

Oppo F1s được mệnh danh là "chuyên gia selfie".

Ở camera chính, đặc biệt phân khúc này chỉ có Huawei GR5 2017 có camera kép, độ phân giải 12MP, mang lại khả năng chụp xóa phông, chụp trước lấy nét sau rất lung linh, như máy ảnh chuyên nghiệp.

Galaxy J7 Prime với ống kính khẩu mở f/1.9 giúp tăng cường khả năng thu sáng nên giúp cải thiện đáng kể chất lượng ảnh trong môi trường chụp thiếu sáng.

Nếu chú trọng kích thước ảnh, thì các máy có camera chính độ phân giải cao như HTC One ME (20MP), Lenovo Vibe K6 Note (16MP), Asus Zenfone 3 Max 5.5 (16MP) sẽ là các lựa chọn đáng lưu tâm.

Tóm lại, tùy nhu cầu mà người dùng có thể chọn mua smartphone phù hợp với mình. Tuy nhiên, trong cuộc chiến khốc liệt ở phân khúc này, người dùng vẫn sẽ thấy nổi lên 3 smartphone đáng chú ý là Samsung J7 Prime, Huawei GR5 2017, Oppo F1s. Cả 3 máy đều có những thế mạnh riêng, người dùng sẽ khó sai lầm khi lựa chọn một trong 3 mẫu này.

Những lựa chọn khác cũng đáng lưu tâm là Vivo V5, HTC One ME, Asus Zenfone 3 Max.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận