Cách đây đúng 18 năm, BlackBerry ra mắt điện thoại đầu tiên, chạy bằng pin AA

Cách đây đúng 18 năm, BlackBerry ra mắt điện thoại đầu tiên, chạy bằng pin AA

BlackBerry đang trên đường tìm lại ánh hảo quang của mình trong quá khứ với các dòng smartphone mới chạy nền tảng Android. Sự thay đổi về hệ điều hành bước đầu mang đến những chiếc smartphone mang thương hiệu Dâu đen dễ dùng, thân thiện và giữ nguyên khả năng bảo mật ấn tượng. Tuy nhiên, chúng ta sẽ dành thời gian để nói về quá khứ huy hoàng của BB với điểm khởi đầu là Handhled.

Cách đây đúng 18 năm, BlackBerry ra mắt điện thoại đầu tiên, chạy bằng pin AA

Vào ngày 19/1/1999, cách đây đúng 18 năm, Research In Motion một cái tên vô cùng xa lạ khi đó đã trình làng một chiếc điện thoại mang thương hiệu BlackBerry. Hãng gọi thiết bị của mình là một giải pháp email không dây đột phá cho di động. Sản phẩm đầu tay mang tên Handheld và mãi sau này chúng ta gọi là BlackBerrry 850. Máy sở hữu màn hình hiển thị LCD, vi xử lý Intel 386 32-bit, 2MB bộ nhớ, một modem không dây, công nghệ mã hoá triple-DES, một bàn phím QWERTY đầy đủ và chỉ sử dụng một viên pin AA duy nhất.

Ngay sau đó, thiết bị của BlackBerry đạt tới ngưỡng thành công tuyệt đỉnh khi Handheld mang tới một phương thức liên lạc vô cùng tuyệt vời. Ở thời điểm đó, BlackBerry trên đường trở thành thương hiệu smartphone lớn nhất toàn cầu, ngay cả khi Apple ra mắt iPhone đầu tay vào ngày 9/1/2007. Tuy nhiên, kết cục cuối cùng thì ai cũng đã rõ, Apple đang là ông vua của smartphone cao cấp còn BlackBerry vẫn đang loay hoay để tìm lại vị thế xưa cũ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận