CEO Apple Tim Cook: gộp 2 hệ điều hành MacOS và iOS không phải là điều người dùng muốn

CEO Apple Tim Cook: gộp 2 hệ điều hành MacOS và iOS không phải là điều người dùng muốn

CEO Apple Tim Cook: gộp 2 hệ điều hành MacOS và iOS không phải là điều người dùng muốn ảnh 1
Microsoft cùng với Google đang cố gắng tìm cách "gộp" 2 hệ điều hành của máy tính và điện thoại thành một, giúp tạo hệ sinh thái nhằm dễ kiểm soát, tạo ứng dụng hơn. Nhưng với Apple thì MacOS và iOS là 2 hệ điều hành hoàn toàn khác nhau, và trong tương lai điều này vẫn sẽ tiếp diễn theo như CEO Tim Cook. Theo ông, cả Mac và iPad đều rất tuyệt vời, nhưng việc hòa trộn giữa 2 sản phẩm thường không tạo ra một sản phẩm tốt hơn, mà sẽ ra một "thứ gì đó" không hoàn thiện, tệ hơn trước.

CEO Apple Tim Cook: gộp 2 hệ điều hành MacOS và iOS không phải là điều người dùng muốn ảnh 2
Cách mà Microsoft đang cố gắng sử dụng Windows 10 không hiệu quả, lợi bất cập hại và có nhiều điều hãng cần thỏa hiệp về tính năng. Apple không muốn những tính năng được thiết kế cho sản phẩm cao cấp bị "trôi" xuống những phần cứng thấp.

Tuy vậy có rất nhiều người mong muốn Apple tạo ra một hệ điều hành chung cho các thiết bị của họ. Thật tuyệt vời sao nếu một ngày ta có thể dùng Apple Pencile để sẽ lên máy tính Mac như những chiếc máy 2-trong-1 như Surface của Microsoft, và ngược lại là sự tiện dụng của MacOS trên phần cứng đã quá mạnh mẽ của iPad. Nhưng theo như những gì CEO của hãng phát biểu, thì viễn cảnh này còn quá xa vời.

Theo Slashgear

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận