Chiếc iPhone giá rẻ sẽ được hoãn 1 tháng để không ảnh hưởng tới dòng cao cấp

Chiếc iPhone giá rẻ sẽ được hoãn 1 tháng để không ảnh hưởng tới dòng cao cấp

Chiếc iPhone giá rẻ sẽ được hoãn 1 tháng để không ảnh hưởng tới dòng cao cấp ảnh 1
Vào tháng 9 sắp tới, Apple được cho là sẽ ra mắt liền một lúc 3 chiếc iPhone mới, trong đó có 2 sản phẩm cao cấp thay thế cho iPhone X cùng một sản phẩm tầm thấp. Nhưng theo hãng phân tích Baystreet Research thì có thể Apple sẽ hoãn việc ra mắt sản phẩm tầm thấp, nhằm tránh ảnh hưởng tới việc bán hàng của cặp đôi cao cấp trong thời gian đầu.

Họ cho rằng nếu như Apple ra mắt một lúc 3 sản phẩm, người dùng sẽ không hiểu ngay được sự khác biệt và sẽ chọn mẫu có giá bán thấp nhất. Hiện theo nhiều nguồn tin thì hãng sẽ sử dụng LCD cho mẫu tầm thấp. Việc ra mắt bộ đôi OLED trước sẽ cho người dùng hiểu được giá trị của chúng, tạo tiền đề để bán ra sản phẩm dùng LCD.

Chiếc iPhone giá rẻ sẽ được hoãn 1 tháng để không ảnh hưởng tới dòng cao cấp ảnh 2
Chiến thuật này có lẽ là một con dao 2 lưỡi. Với những ai chỉ nâng cấp mà không tìm hiểu trước, thì họ sẽ sẵn sàng bỏ tiền túi để mua 2 sản phẩm cao cấp. Nhưng đối với những ai đã biết rằng hãng sẽ còn ra mắt thêm phiên bản nữa, thì sẽ đợi để so sánh trước khi đặt mua. Lượng iPhone tổng thể bán ra rất có thể sẽ chững lại trong đợt ra mắt đầu, và sẽ dần hồi phục khi phiên bản giá rẻ được bán ra.

Apple là một hãng rất kín tiếng trong việc ra mắt sản phẩm cũng như chiến thuật bán hàng của mình. Nên có lẽ ta sẽ phải chờ khoảng 2 tháng nữa trước khi biết được hãng có làm như vậy hay không.

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận