Consumer Reports: iPhone X không phải là chiếc iPhone tốt nhất mà bạn có thể mua

Consumer Reports: iPhone X không phải là chiếc iPhone tốt nhất mà bạn có thể mua

Hôm thứ ba vừa qua, trang tin Consumer Reports đã đưa ra các kết quả đánh giá màn hình, camera, thời lượng pin và độ bền của iPhone X. Thật bất ngờ khi xét về tổng quát, iPhone X phải chịu thua iPhone 8 và 8 Plus.

Consumer Reports: iPhone X không phải là chiếc iPhone tốt nhất mà bạn có thể mua

Theo BusinessInsider, kết quả của Consumer Reports đưa ra cho thấy dù được gọi là "một thiết bị tiên tiến với camera tuyệt vời và màn hình đẹp", nhưng iPhone X lại kém hơn iPhone 8 và 8 Plus ở khoản độ bền.

Cụ thể, iPhone X lọt vào danh sách top 10 smartphone tốt nhất theo bình chọn của Consumer Reports, tuy nhiên iPhone 8 lại cứng cáp hơn khi tham gia bài test thả rơi và thử độ bền. iPhone X dù "trụ" khá tốt ở giai đoạn đầu, nhưng càng về sau, khi mức độ phá hoại càng tăng thì iPhone 8 lại là người chiến thắng.

Consumer Reports cho biết: "Chúng tôi thả rơi 3 chiếc iPhone X: chiếc đầu tiên vẫn hoạt động tốt sau 50 lần thả, và sau 100 lần thì mặt kính sau đã nứt vỡ nghiêm trọng. Hai chiếc còn lại đã bị hỏng màn hình sau 50 lần thả, dù kính trước không hề hấn gì nhưng chúng lại xuất hiện khá nhiều sọc xanh lá sáng kéo dài từ đỉnh tới đáy màn hình".

Kết quả bài test iPhone X cũng tương đồng với hai chiếc điện thoại flagship khác là Samsung Galaxy S8 và S8+. Thế nhưng kết quả bài test thả rơi giữa iPhone X và iPhone 8/8+ của Consumer Reports lại khác hoàn toàn so với các bài test thả rơi khác trước đây.

Trong các bài test thả rơi của EverythingApplePro, PhoneBuff và JerryRigEverything, người ta đều kết luận rằng iPhone X bền hơn iPhone 8. Và các bài test thả rơi thực hiện ngay sau khi iPhone 8 và 8+ ra mắt hồi tháng 9 đã cho thấy hai mẫu điện thoại này đều bền hơn hai mẫu flagship nêu trên của Samsung, nhưng vẫn rất dễ bị nứt và vỡ khi bị thả rơi.

Thêm vào đó, đây là những chiếc iPhone với thân máy bằng kính đầu tiên kể từ năm 2011 đến nay, nên cả 3 mẫu iPhone đều dễ vỡ hơn những người tiền nhiệm với thân máy bằng nhôm.

Tuy nhiên, iPhone X vẫn có một niềm vui nhỏ: dù thời lượng pin thấp hơn nhiều so với Galaxy S8/8+ (19,5 giờ so với 26 giờ), nhưng nó vẫn cho thời gian sử dụng lâu hơn iPhone 8 tới 30 phút.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận