Doanh số điện thoại iPhone và Samsung thấp kỷ lục tại Hàn Quốc

Doanh số điện thoại iPhone và Samsung thấp kỷ lục tại Hàn Quốc

Những tưởng 2 flagship như iPhone X của Apple và Galaxy S9 của Samsung Electronics sẽ bán đắt như tôm tươi nhưng thực tế cho biết chúng đều có doanh số sụt giảm mức kỷ lục tại Hàn Quốc so với các thiết bị tiền nhiệm.

Doanh số điện thoại iPhone và Samsung thấp kỷ lục tại Hàn Quốc ảnh 1

Theo tờ The Investor của Hàn Quốc, doanh số bán hàng của ba hãng viễn thông hàng đầu Hàn Quốc là SK Telecom, KT và LG Uplus, iPhone X bắt đầu được bán từ tháng 11 năm ngoái, với chỉ 139.000 máy đến tay người dùng trong tháng đầu tiên. Con số này tăng lên 163.000 máy vào tháng 12 và giảm dần xuống còn 103.000 và 70.000 trong 2 tháng đầu năm 2018. Xét đến việc iPhone X gần như không có đối thủ trực tiếp trong khoảng thời gian này, doanh số như vậy là cực kỳ thấp. Galaxy S9 cũng không khá khẩm gì hơn, 707.000 máy bán ra trong vòng 2 tháng tại sân nhà là một thất bại khi so với cột mốc 1 triệu máy của Galaxy S8. Đây là doanh số thấp nhất của iPhone và Galaxy S tại Hàn Quốc trong nhiều năm qua.

Doanh số điện thoại iPhone và Samsung thấp kỷ lục tại Hàn Quốc ảnh 2
Lãnh đạo một hãng viễn thông địa phương cho biết: “Căn cứ vào việc không có điện thoại cạnh tranh mới ra mắt, bao gồm cả từ Samsung thì 70.000 chiếc iPhone bán ra mỗi tháng được coi là thấp”.

Một nguồn tin khác cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy doanh số bán hàng chậm như vậy. Không có dấu hiệu cho thấy thị trường smartphone sẽ tăng trưởng nhanh trở lại trong thời gian tới”.

Nhiều nhà phân tích cho rằng mức giá quá cao cũng như ít sự thay đổi trong tính năng đã khiến cho doanh số của 2 dòng smartphone đầu bảng của Apple và Samsung không được lòng người tiêu dùng. Tình trạng này là dấu hiệu cho thấy thị trường smartphone cao cấp đang đi xuống và chưa biết bao giờ lên lại.

Theo The Investor 

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận