Giá iPhone X đã gây ra một sự thay đổi trong thị trường iPhone

Giá iPhone X đã gây ra một sự thay đổi trong thị trường iPhone

Kể từ iPhone 6 và 6 Plus ra mắt vào năm 2014, Apple đã bắt đầu cung cấp một biến thể có kích thước thông thường và một biến thể “Plus” mỗi năm. Theo biểu đồ được tạo ra bởi công ty phân tích kinh doanh Mixpanel, theo truyền thống người dùng iPhone thông thường có giá thấp hơn và chiếm phần lớn doanh thu iPhone so với phiên bản Plus trong năm sau khi các mẫu mới nhất được phát hành.

gia iphone x da gay ra mot su thay doi trong thi truong iphone hinh anh 1

iPhone X ra mắt tạo ra một cái nhìn khác của người dùng đối với iPhone màn hình lớn hơn.

Ví dụ trong năm 2015, iPhone 6 chiếm 33,4% doanh số bán hàng iPhone so với 10,22% của iPhone 6 Plus. Một năm sau, iPhone 6S chiếm 21,39% thị phần iPhone, cao hơn so với 8,61% của iPhone 6 Plus. Điều này cũng xảy ra trong năm 2016 với iPhone 7 và 7 Plus, mặc dù sự khác biệt trong thị phần là không đáng kể.

Nhưng mọi thứ bắt đầu ảnh hưởng vào năm ngoái, khi iPhone 8 và 8 Plus ra mắt cùng với iPhone X. Tính đến tháng 8 vừa qua, iPhone 8 chiếm 7,89% doanh số, còn iPhone 8 Plus là 9,37%. Sự thay đổi này có thể được đổ lỗi vào iPhone X khi mà mô hình này có thị phần 12%, mặc dù giá bán của nó là rất cao (999 USD cho bản 64 GB và 1149 USD cho bản 256 GB).

Kết quả là, iPhone X khiến iPhone 8 Plus (799 USD cho bản 64 GB và 949 USD cho bản 256 GB) trở thành một món hời. Điều này thúc đẩy doanh số bán hàng iPhone 8 Plus, cho phép nó trở thành mẫu iPhone “Plus” đầu tiên đạt tỷ lệ bán cao hơn phiên bản có kích thước thông thường, vốn rẻ hơn.

gia iphone x da gay ra mot su thay doi trong thi truong iphone hinh anh 2

Dữ liệu cho thấy iPhone 8 Plus đã vượt trội hơn về doanh số so với iPhone 8 sau 1 năm phát hành.

Dòng iPhone năm nay sẽ được định hướng thiết kế khác hơn so với trước đây, nơi mọi người có thể chứng kiến sự xuất hiện của mẫu iPhone Xs Max 6,5 inch, iPhone Xs 5,8 inch và iPhone Xc giá phải chăng hơn với màn hình LCD 6,1 inch. Trong khi hầu hết các nhà phân tích mong đợi iPhone Xc sẽ đạt doanh số cao nhất vì giá bán thì kích thước tuyệt đối của iPhone Xs Max có thể khiến nhiều người mua nó hơn so với iPhone Xs.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận