Google Play Store từ giờ sẽ kiểm soát chặt chẽ chất lượng ứng dụng khi xếp hạng

Google Play Store từ giờ sẽ kiểm soát chặt chẽ chất lượng ứng dụng khi xếp hạng

Google Play Store từ giờ sẽ kiểm soát chặt chẽ chất lượng ứng dụng khi xếp hạng

Trong một bài đăng blog hôm vừa rồi, Google đã hé lộ việc tạo ra một số thay đổi về cách hoạt động của các thuật toán tìm kiếm trên Play Store. Việc xếp hạng ứng dụng giờ đây sẽ xét thêm một số khía cạnh khác như hiệu suất hoạt động, tỷ lệ crash, độ mượt khi sử dụng của từng app.

Đây là một tin tốt lành cho người tiêu dùng, vì điều này ép các nhà phát triển phải chú ý hơn tới chất lượng trải nghiệm người dùng thay vì chỉ tập trung vào công dụng chính mà ứng dụng mang lại nếu muốn ứng dụng mình viết ra được xếp hạng cao trên Play Store.

Đây chỉ là thay đổi mới nhất trong một loạt nỗ lực của Google nhằm cải thiện mức độ hài lòng của người dùng Android cũng như buộc các nhà phát triển để tâm hơn tới hiệu suất hoạt động của ứng dụng. Vài tháng trước Google đã thêm một bộ Profilers mới vào Android Studio cho phép các nhà phát triển theo dõi nhiều thông số khác nhau để từ đó cải thiện tối ưu hóa và tiết kiệm năng tiêu hao bởi ứng dụng.

Các thay đổi mới trong hệ thống xếp hạng của Google Play Store hứa hẹn sẽ mang lại cho nhà phát triển áp lực cần thiết để buộc họ sử dụng những công cụ nói trên. Nếu một ứng dụng không chạy tốt, nó sẽ bị xếp sau các ứng dụng chức năng tương tự có hiệu suất hoạt động cao hơn, mượt mà hơn. Thuật toán này sẽ không thay đổi được quá nhiều đối với trường hợp các ứng dụng phổ biến của những tên tuổi lớn vốn không được tối ưu hóa tốt gây chậm thiết bị (điển hình là Facebook và Snapchat), nhưng các nhóm phát triển ứng dụng nhỏ lẻ chắc chắn sẽ phải chú ý hơn tới cách mình viết ứng dụng.

Tiếp tục một động thái nữa tới từ Google chứng minh cho cam kết bảo vệ người dùng và mong muốn dành tặng người dùng Android những gì tốt nhất, sau khi hãng tuyên chiến với ứng dụng xấu qua Google Play Protect. Người dùng Android đang ngày càng nhận được nhiều hơn sự quan tâm đúng mực từ cha đẻ của hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận