Hiểu thêm về tính năng chụp ảnh màn hình trên iOS 11

Hiểu thêm về tính năng chụp ảnh màn hình trên iOS 11

Một trong những cải tiến lớn trên iOS 11 không được đề cập đến suốt bài phát biểu của Apple là những cập nhật trong giao diện của tính năng chụp ảnh màn hình.

Thử nghĩ xem chúng ta cần chụp ảnh màn hình như thế nào trong thời buổi này, nên thật đáng để xem qua những cải tiến mà Apple đã trang bị cho tính năng chụp ảnh màn hình trên phiên bản hệ điều hành mới.

Hiểu thêm về tính năng chụp ảnh màn hình trên iOS 11

Để bắt đầu, mỗi khi bạn chụp ảnh màn hình (bằng cách nhấn đồng thời nút nguồn và nút Home), ảnh thu nhỏ của nó sẽ thu nhỏ nằm ở góc dưới bên trái của màn hình. Nó sẽ nằm đó một chút (khoảng 5 giây) để bạn tương tác hoặc nếu bạn không làm gì, nó sẽ tự biến mất đi (về phía cạnh trái màn hình), và đương nhiên là bạn có thể vuốt nó đi. Khi bạn chụp nhiều ảnh màn hình cùng một lúc, chúng sẽ xếp thành chồng nằm ở góc dưới trái của màn hình. Nếu có thêm bàn phím, bạn cũng có thể bấm tổ hợp phím Command + Shift + 3 để chụp ảnh màn hình.

Bạn có thể chạm vào ảnh thu nhỏ của ảnh chụp màn hình để mở lên màn hình chỉnh sửa để bạn có thể vẽ, cắt hay thực hiện một số tác vụ chỉnh sửa ảnh cơ bản. Từ đây, bạn có thể chia sẻ, lưu lại hay xóa nó đi. Nếu bạn chụp nhiều ảnh, bạn có thể chỉnh sửa chúng cùng một lúc.

Trên iPad, bạn có thể kéo ảnh chụp màn hình (một hay nhiều ảnh) vào một ứng dụng khác và dán chúng ra. Bạn cũng có thể kéo ảnh chụp màn hình vào một ứng dụng nào đó để mở ứng dụng và dán hình ra, hoặc một tay giữ các ảnh chụp màn hình, tay còn lại chạm và mở ứng dụng, rồi sau đó thả hình ảnh vào trong ứng dụng. Lưu ý là ở thời điểm hiện tại, tính năng kéo thả này chỉ khả dụng trên iPad, không thể dùng trên iPhone. Sẽ tuyệt vời hơn nếu Apple xem xét đưa tính năng này lên iPhone trước khi ra mắt phiên bản hệ điều hành mới.

Có một điều đáng tiếc là tùy chọn cuộn để chụp màn hình – như trên một số thiết bị Android – dường như không khả dụng trên phiên bản Beta của iOS 11, hy vọng rằng sẽ có trong bản chính thức trong thời gian sắp tới.

Mời bạn xem qua video chia sẻ về tính năng chụp ảnh màn hình trên iOS 11 được thực hiện bởi biên tập viên trang công nghệ 9to5mac.

Thanh Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận