Hơn một tháng trải nghiệm Galaxy S8: Có nên mua?

Hơn một tháng trải nghiệm Galaxy S8: Có nên mua?

Samsung mới đây vừa cập nhật phiên bản mới cho hệ điều hành của Galaxy S8/S8+, có tuỳ chọn ẩn đi các phím điều khiển nằm trong giao diện màn hình. Nếu chọn giấu đi các phím này, chỉ hiện khi cần thiết, màn hình máy sẽ rộng ra hơn nữa về phía dưới, thay vì bị một dãy 3 phím che bớt màn hình. Sau bản cập nhật này, một vài người bạn của người viết bài này khi nhìn thấy màn hình tràn viền của chiếc Galaxy S8+ đều thốt lên ngạc nhiên thích thú. Đó chính là điểm mạnh nhất của hai chiếc smartphone cao cấp mới nhất của Samsung: màn hình vô cực, chiếm gần như toàn bộ mặt trước rất ấn tượng.

Hơn một tháng trải nghiệm Galaxy S8: Có nên mua?

Màn hình Galaxy S8+ rộng thêm hơn về phía dưới khi ẩn hàng phím chức năng.

PV ICTnews dùng chiếc Galaxy S8+ chính hãng được hơn một tháng, trước đó đã dùng Galaxy S8 phiên bản Hàn Quốc trong khoảng hơn hai tuần. Để kết luận nhanh, xin trả lời liền câu hỏi ở tựa bài, thì đây là một chiếc điện thoại đáng mua nếu bạn có đủ tiền. Chiếc máy đã được bán dưới giá niêm yết, thậm chí có cả máy cũ và hàng xách tay để lựa chọn. Không ai có thể phủ nhận bộ đôi smartphone của Samsung nằm trong số ít những smartphone Android tốt nhất hiện nay, thể hiện qua số lượng máy bán ra lẫn đánh giá của các chuyên gia và người dùng.

Tuy vậy, chiếc máy vẫn còn những thứ cần khắc phục để tiến tới mức tốt nhất. PV ICTnews sẽ nêu những hạn chế của máy trước khi nói về những thứ hài lòng.

Chẳng hạn, điểm dễ thấy nhất chính là cảm biến vân tay của máy đặt cạnh camera. Do cảm biến vân tay đặt ở lưng máy, khuất tầm nhìn, lại đặt cạnh camera nên người dùng rất dễ chạm nhầm vào camera thay vì chạm vào phần cảm biến để mở máy. PV ICTnews thuận tay trái nên cho đến thời điểm hiện tại nhiều lúc vẫn chạm nhầm vào camera máy thay vì chạm vào cảm biến vân tay. Nếu cảm biến này đặt chính giữa, ngay phía dưới camera có lẽ sẽ tốt hơn.

Hơn một tháng trải nghiệm Galaxy S8: Có nên mua?

Cảm biến vân tay đặt ngay cạnh camera máy.

Samsung thường đặt cảm biến vân tay phía trước, và thực tế cho thấy vị trí nút Home là hoàn hảo nhất cho cảm biến vân tay. Tuy nhiên hãng đã lược bỏ phím Home cứng để dành cho màn hình vô cực “đã" mắt, do đó cảm biến vân tay phải dời ra sau lưng. Chắc chắn trong một vài thế hệ kế tiếp, cảm biến vân tay có thể đặt phía trước, ngay trên màn hình cảm ứng - điều khó thực hiện nhưng có thể làm được.

Khắc phục bất tiện kể trên, bạn có thể dùng phương án bảo mật thay thế là nhận diện mống mắt hay nhận diện gương mặt, hay tất nhiên có thể dùng cách gõ mật khẩu hay vẽ hình để mở khoá.

Ngoài điểm bất tiện nhỏ kể trên, Galaxy S8 hầu như rất khó bị soi ra lỗi. Dù làm bằng vật liệu kính gần như toàn bộ bên ngoài máy nhưng việc bám vân tay là chấp nhận được, không ảnh hưởng gì đến thẩm mỹ.

Vì muốn có cảm giác cầm trên tay chân thật nhất, PV ICTnews không dùng vỏ bảo vệ hay dán màn hình máy, do đó cũng ít khi để máy trên mặt bàn mà thường đặt nó lên ví da, hoặc một một bề mặt mềm để không ảnh hưởng máy. Vì vậy chiếc máy hầu như không trầy xước gì sau thời gian sử dụng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận