Huawei sẽ tăng tốc GPU cho smartphone của mình qua bản cập nhật

Huawei sẽ tăng tốc GPU cho smartphone của mình qua bản cập nhật

Huawei sẽ tăng tốc GPU cho smartphone của mình qua bản cập nhật ảnh 1

GPU Turbo - là tên gọi của chế độ tăng tốc hiệu năng xử lý GPU bên trong các mẫu chip Kirin lên đến 60% và đồng thời giảm lượng tiêu thụ điện năng 30%. Hiện tại, hai mẫu máy được tính hợp tính năng này lại đến từ "công ty con" của Huawei là: Honor Play và Honor 9i. Tuy nhiên, hãng sản xuất cũng đã hứa hẹn rằng sẽ sớm mang GPU Turbo lên tất cả các dòng máy của mình, miễn sao là chạy chip Kirin, không phân biệt flagship hay smartphone bình dân. 

Huawei sẽ tăng tốc GPU cho smartphone của mình qua bản cập nhật ảnh 2

Nhìn vào bảng tóm tắt lịch nâng cấp phần mềm của Huawei thì có đến ít nhất 20 dòng sản phẩm được cập nhật GPU Turbo ngay trong năm nay, sớm nhất là các flagship: Mate 10, Mate 10 Pro, Honor View 10 vào cuối tháng sáu. Trong tháng 7 sẽ là những cái tên nổi bật ra mắt thời gian gần đây như: P20, P20 Pro,Mate RS Porsche Design, nova 2S, Honor 10, MediaPad M5... Một điểm đáng khen dành cho Huawei là chiếc Mate 9 vốn ra mắt từ năm 2016 vẫn được cập nhật tính năng này. 

Huawei cho biết GPU Turbo sẽ tự động tích hợp vào thiết bị thông qua bản cập nhật phần mềm trong tương lai chứ không có một sự can thiệp phần cứng nào. Chính vì thế, vẫn có một câu hỏi lớn đặt ra giữa hiệu năng xử lý hình ảnh trên chip Kirin so với đối thủ rất mạnh đến từ Qualcomm là hệ sinh thái chip Snapdragon vốn được khen ngợi rất nhiều về GPU đồ họa tích hợp. 

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận