iOS và macOS sẽ sớm được hỗ trợ Vulkan API để cải tiến hiệu năng chơi game

iOS và macOS sẽ sớm được hỗ trợ Vulkan API để cải tiến hiệu năng chơi game

iOS và macOS sẽ sớm được hỗ trợ Vulkan API để cải tiến hiệu năng chơi game ảnh 1
Như đã biết, iPhone của Apple luôn xử lý mượt mà mọi loại game. Mặc dù công ty sử dụng API đồ họa Metal của riêng mình đã rất tốt nhưng vẫn còn nhiều lựa chọn khác trong ngành công nghiệp này có thể mang lại hiệu năng đồ họa cao hơn nữa. Giờ đây, người dùng Mac, iPhone và iPad sẽ sớm có được trải nghiệm chơi game tốt hơn nữa với đồ họa được cải thiện khi API đồ họa Vulkan chuẩn bị hỗ trợ trên iOS và macOS.

Vulkan làm thế nào để mang lại hiệu suất chơi game tốt hơn trên iOS và macOS? Vulkan là nền tảng API mở cho GPU đã hỗ trợ thiết bị di động chạy Android, Windows, Linux, VR Kits, máy chơi game và nhiều thiết bị khác. Nó có tiềm năng để sử dụng trên các chip đồ họa từ một số công ty lớn bao gồm Nvidia, ARM, AMD và nhiều hơn nữa.

iOS và macOS sẽ sớm được hỗ trợ Vulkan API để cải tiến hiệu năng chơi game ảnh 2
API GPU của Vulkan được hiệp hội phi lợi nhuận chuyên về các API mở - Khronos Group phát triển và tập đoàn này mong muốn đưa các API và nền tảng mở cho ngành đồ họa mà không thu phí bản quyền. Bây giờ, sự hỗ trợ của Vulkan đang đến với iOS và macOS nhờ vào mã nguồn mở và MoltenVK. Được phát hành dưới giấy phép Apache 2, MoltenVK sẽ cho phép các nhà phát triển xây dựng ứng dụng Vulkan của họ cho các nền tảng của Apple. Đưa những tự game hot trên Windows và Android sang Mac và iOS

Công ty Valve đã thử nghiệm tựa game Dota 2 phiên bản macOS và nhận thấy phiên bản Vulkan-on-Metal mang lại hiệu năng cao hơn 50% so với phiên bản Apple OpenGL. Các trình điều khiển OpenGL của Apple từ lâu đã bị chỉ trích, cả về hiệu năng kém và sự từ chối của Apple hỗ trợ phiên bản mới của API Vulkan.

iOS và macOS sẽ sớm được hỗ trợ Vulkan API để cải tiến hiệu năng chơi game ảnh 3
Tuy MoltenVK chưa có đầy đủ các tính năng Vulkan API nhưng hiệu suất vẫn sẽ được cải thiện đáng kể. Điều này sẽ đảm bảo các trò chơi được chạy mượt mà nhất.

Theo Wccftech

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận