iPhone 8 và 8 Plus đang giúp Apple giữ vững vị thế tại Trung Quốc

iPhone 8 và 8 Plus đang giúp Apple giữ vững vị thế tại Trung Quốc

iPhone 8 và 8 Plus đang giúp Apple giữ vững vị thế tại Trung Quốc ảnh 1

Trung Quốc là một thị trường smartphone có mức độ cạnh tranh khốc liệt nhất hiện nay, ngay cả với các gã khổng lồ trong làng công nghệ như Apple, Samsung cũng gặp khó trước những đối thủ nội địa. Tuy nhiên, trong quý vừa qua, Apple cũng đã đạt được thành công khá lớn khi có được 11 triệu chiếc iPhone bán ra tại Trung Quốc, tăng 38% so với cùng kì năm ngoái (8 triệu máy). Tất nhiên con số này vẫn còn khá khiêm tốn trước các hãng Trung Quốc như Vivo, Oppo và Huawei (số lượng máy bán ra đạt trên 20 triệu máy).

Vốn được đánh giá không cao và ít thay đổi nhưng chính bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus đã giúp Apple có được kết quả khả quan tại Trung Quốc, cao hơn cả những gì mà bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus làm được trong cùng kỳ năm ngoái. Qua đây, Apple cũng chính thức khép lại 6 quý liền đi xuống do sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các hãng điện tử nội địa. Tuy nhiên, theo nhà phân tích Mo Jia cho rằng đây chỉ là một kết quả tạm thời, Táo khuyết sẽ khó lòng giữ vững thành quả này của mình ở quý tài khóa tiếp theo cho dù iPhone X có đang được rất nhiều người dùng chờ đợi. Nguyên nhân đưa ra là do nguồn cung của phiên bản đặc biệt này quá ít ỏi và khan hiếm kèm theo một mức giá cao kỉ lục dẫn đến sẽ không có nhiều người dùng được có cơ hội trên tay siêu phẩm đến từ Apple. 

Dù sao đi nữa, Trung Quốc vẫn là thị trường đầu tiên Apple bán ra iPhone X vì thế mọi lời đồn đoán về sự thành công của Apple sẽ sớm có câu trả lời trong một vài tháng sắp tới.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận