iPhone là thiết bị bán chạy nhất năm với 233 triệu chiếc trên toàn cầu

iPhone là thiết bị bán chạy nhất năm với 233 triệu chiếc trên toàn cầu

iPhone là thiết bị bán chạy nhất năm với 233 triệu chiếc trên toàn cầu ảnh 1

iPhone của Apple là thiết bị công nghệ bán chạy nhất năm 2017

 

Công ty chuyên nghiên cứu thị trường GBH Insights đã công bố rằng những chiếc điện thoại iPhone của Apple là thiết bị công nghệ được bán nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2017. Với 233 triệu chiếc được bán ra trong năm nay, số lượng iPhone đã bán ra của vượt xa số lượng thực tế của thiết bị nhà Samsung là Galaxy S8 và Galaxy Note 8 với số lượng 33 triệu chiếc được bán ra.

 

Về chót trong Top 3 thiết bị bán chạy nhất năm là loa thông minh của Amazon Echo Dot với 24 triệu chiếc được bán ra. Apple Watch đã giúp Apple được vinh danh lần thứ 2 khi chiếc đồng này thông minh này đã đứng thứ ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng với 20 triệu chiếc được bán ra. Vị trí cuối cùng thuộc về sản phẩm tay cầm chơi game Nintendo Switch với số lượng bán ra đạt 15 triệu chiếc.

 

Vào năm 2016, iPhone của Apple cũng đã đạt danh hiệu thiết bị công nghệ bán chạy nhất năm và cũng đứng đầu các bảng xếp hạng lúc đó với 211 triệu chiếc được bán ra. Chuyên gia phân tích của GBH Insights, Daniel Ives, đã nói rằng “iPhone sẽ thành công trong việc bảo vệ vương miện vào năm sau nhờ vào một lượng lớn người dùng iPhone hiện tại sẽ sẵn sàng để nâng cấp vào năm 2018”.


Mỗi chiếc iPhone bán ra Apple thu về 151 USD (khoảng 3,42 triệu)


Một báo cáo khác từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cũng cho biết Apple và Samsung là 2 công ty đang đứng đầu về lợi nhuận trong mảng smartphone. Tiếp theo là các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc như Huawei, Vivo, Oppo và Xiaomi với lợi nhuận tạo ra khá thấp. Theo đó, Apple đã đạt được 59,8% lợi nhuận chỉ tính riêng mảng smartphone. Con số tuy cao nhưng nó đã giảm đáng kể so với mức 85,9% của năm trước. Những smartphone Android được cho là đang thống thị trường với 85% thị phần (tính đến quý 1/2017). Samsung đã nắm giữ không dưới 25,9% tổng lợi nhuận từ mảng smartphone trên toàn cầu.

iPhone là thiết bị bán chạy nhất năm với 233 triệu chiếc trên toàn cầu ảnh 2

Counterpoint Research cũng tiết lộ trong quý 3/2017, Apple đã thu được lợi nhuận khoảng 151 USD (khoảng 3,42 triệu) cho mỗi iPhone bán ra. Trong khi đó, Samsung chỉ mang về khoảng 31 USD (hơn 700 nghìn) cho mỗi chiếc smartphone của họ. Nghĩa là lợi nhuận từ chiếc iPhone của Apple mang lại nhiều gần gấp 5 lần smartphone của Samsung. Ngoài ra, Huawei cũng mang về cho mình khoảng 15 USD cho mỗi smartphone được bán ra, tiếp theo là Oppo, Vivo, và Xiaomi với lợi nhuận lần lượt là 14 USD, 13 USD, 2 USD trên mỗi sản phẩm.

Mặc dù, những nhà sản xuất Trung Quốc có mức lợi nhuận thấp hơn đáng kể so với Apple hay Samsung nhưng lợi nhuận từ hoạt động kết hợp của họ đã tăng lên 1,5 tỷ USD trong quý 3/2017. Cụ thể, lợi nhuận của Huawei đã tăng lên trong quý 3/2016 từ 3,3% lên 4,9%, trong khi đó, thị phần của Vivo và Oppo đã giảm xuống lần lượt còn 0,2% và 0,6%.

Theo Phonearena và Androidheadlines

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận