iPhone X “bán ế” khiến đối tác cung ứng cũng lao đao theo?

iPhone X “bán ế” khiến đối tác cung ứng cũng lao đao theo?

Ba model iPhone X, iPhone 8/8 Plus đang bán khá chậm. Hệ lụy từ sự sụt giảm này chính là lượng đặt hàng linh kiện của Apple với các đối tác cung ứng sẽ giảm tới 30% trong Q1/2018.

Theo chuyên trang DigiTimes tiết lộ, lượng đặt hàng linh kiện cho iPhone sẽ giảm ít hơn 15-30% so với dự kiến trong Q1/2018. Nguyên nhân được chỉ ra phần lớn do yếu tố mùa vụ.
Mặc dù vậy cũng có nguồn tin cho rằng, doanh số "ì ạch" của bộ đôi iPhone 8/8 Plus là nguyên nhân chính đã kéo iPhone X ngã theo.
iPhone X “bán ế” khiến đối tác cung ứng cũng lao đao theo?
Trên thực tế, lượng đặt hàng linh kiện iPhone của Apple, đặc biệt là bộ đôi iPhone 8/8 Plus đã bắt đầu giảm trong Q4/2017 do doanh số của bộ đôi này bán chậm hơn dự kiến, một phần do tâm lý chờ đợi iPhone X lên kệ của nhiều người dùng.
Các nhà cung cấp sẽ tạm ngừng sản xuất vào tháng Hai do dự báo doanh số iPhone sụt giảm. Đồng thời đây cũng là thời điểm trùng với Tết Nguyên Đán khi đa số công nhân sẽ nghỉ làm và gây ảnh hưởng lớn tới năng suất.
Nhiều nhà cung ứng linh kiện như mô-đun cảm ứng 3D, camera, chip nhớ hiện đã bắt đầu giảm lượng hàng tồn kho. Động thái này nhằm tránh bị phạt do vi phạm hợp đồng vì không cung cấp đủ lượng hàng đã cam kết cho phía Apple.
Sẽ còn quá sớm để khẳng định iPhone X hay bộ đôi iPhone 8/8 Plus có "bán ế" như tiết lộ của trang DigiTimes hay không. Tất cả chỉ có thể rõ ràng sau khi Apple công bố báo cáo lợi nhuận Q1/2018 (tháng 10-12/2017) vào ngày 1/2 tới.
Theo Tiến Thành/VnReview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận