Không có những thứ sau, Apple iPhone sẽ vỡ mộng tương lai?

Không có những thứ sau, Apple iPhone sẽ vỡ mộng tương lai?

Đếm lùi thời gian ra mắt iPhone 8

Khi Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên cách đây 10 năm trước, ông từng nói rằng đây sẽ là một điện thoại tiên tiến đến nỗi 5 năm sau vẫn đứng đầu so với bất kỳ điện thoại nào khác. Jobs đã sai. Thực tế chỉ 8 năm trước, các dòng điện thoại khác đã bắt kịp.

    khong co nhung thu sau, apple iphone se vo mong tuong lai? hinh anh 4

Thiết bị HomePod.

Mặc dù tiếp cận của Apple với Siri có vẽ chậm so với các đối thủ, nhưng lại đem lại trải nghiệm tốt hơn. Apple đặt rất nhiều trọng tâm vào việc đảm bảo tính năng Siri mới hoạt động tốt, tạo ra cảm giác và thích hợp với các lệnh điều khiển bằng giọng nói. Siri có thể không đặt được bánh pizza của Domino cho bạn giống như Alexa có thể làm, nhưng điều đó có lẽ không đáng ngại, bởi vì nó không phải là thứ mà bạn muốn làm thường xuyên.

Truyền thông cũng là một miếng bánh lớn khác của tương lai Apple nhưng vẫn chưa có chỗ nào vượt hơn các đối thủ khác. Hai sản phẩm TV đầu tiên của Apple bị chỉ trích nhiều nhưng về tổng thể nó đem lại hình ảnh video rất tuyệt. Gần đây công ty cũng thuê hai chuyên gia hàng đầu của Sony để dấn thân vào Hollywood. Các báo cáo cho biết, Apple muốn chi vào sản phẩm video khoảng 1 tỷ USD trong năm tới. Với hàng triệu người dùng iPhone, rõ ràng khi tạo ra nền tảng video tốt, Apple có thể chiếu những gì mà họ muốn.

Lợi thế về quy mô

Một lợi thế nữa tiềm ẩn của Apple chính là quy mô. Quy mô chính là cơn sốt của Apple mà không có ai có thể sánh kịp. Khi Apple áp dụng hay xây dựng các đổi mới, nó có thể chuyển chúng vào số lượng lớn người dùng nhanh hơn nhiều so với đối thủ.

Các mẫu iPhone mà chúng ta nhìn thấy trong thập niên tới có thể không phải lúc nào cũng tạo ra bứt phá, nhưng độ phố biến của các thiết bị này sẽ tạo ra việc phổ biến các công nghệ mới trên một quy mô lợi thế hơn hẳn các đối thủ.

“Họ cần đảm bảo rằng họ có thể chuyển 400 triệu đơn vị mỗi mẫu thiết bị, theo đúng quy mô và đảm bảo chất lượng như những gì Apple muốn”, Andy Kleinman – CEO của Wonder – nói.

Lưu ý: Đúng 00h00, đêm 13/9 (theo giờ Việt Nam), sự kiện Apple ra mắt iPhone 8 sẽ chính thức khai màn. Chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này, mời độc giả chú ý đón đọc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận