Kirin 980 sẽ là vi xử lí tiến trình 7nm đầu tiên trên Thế giới

Kirin 980 sẽ là vi xử lí tiến trình 7nm đầu tiên trên Thế giới

Kirin 980 sẽ là vi xử lí tiến trình 7nm đầu tiên trên Thế giới ảnh 1
Theo những dự báo chuyên gia, thì hoặc Apple sẽ là hãng đầu tiên sử dụng chip sản xuất trên tiến trình 7nm, còn không thì sẽ là Samsung với sản phẩm Galaxy S10 được giới thiệu đầu năm sau. Nhưng theo một bảng điểm benchmark mới bị lộ, thì Huawei sẽ chiếm ngôi vị này với vi xử lí Kirin 980 sắp được ra mắt.

Chiếc Kirin 980 sẽ có diện tích chip nhỏ hơn tới 40%, mà vẫn giữ nguyên số bóng bán dẫn so với một chip 10nm. Lượng điện tiêu thụ trên lí thuyết có thể giảm tới 40% so với những chip cao cấp nhất được sử dụng trên Galaxy S9 và iPhone X hiện nay.

Kirin 980 sẽ là vi xử lí tiến trình 7nm đầu tiên trên Thế giới ảnh 2
Một số thông số khác của Kirin 980 bao gồm 8 nhân chạy ở tốc độ 2,8GHz, Bluetooth 5.0 và Wifi Dual-band AC. Chip rất có thể sẽ hỗ trợ màn hình 4K, 3 đường xử lí hình ảnh cho các máy có 3 camera. Nhân xử lí AI thế hệ mới của Huawei cũng sẽ được áp dụng vào Kirin 980, với hiệu năng cao hơn rất nhiều so với phiên bản đầu tiên được ra mắt vào năm ngoái.
Kirin 980 sẽ là vi xử lí tiến trình 7nm đầu tiên trên Thế giới ảnh 3
Một điểm cũng đáng chú ý đó là GPU - điểm yếu trường tồn của các chip Kirin cũng được hãng để tâm tới ở phiên bản 980. Hãng sẽ sử dụng chip GPU mang tên Mali G72 với 24 nhân, sẽ tốn nhiều pin hơn nhưng đem lại sức mạnh đồ họa cao hơn nhiều so với các sản phẩm hiện tại của hãng.

Theo Phonearena

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận