Lenovo Moto G4/G4 Plus ra mắt: máy tốt, giá rẻ

Lenovo Moto G4/G4 Plus ra mắt: máy tốt, giá rẻ

Lenovo Moto G4/G4 Plus ra mắt: máy tốt, giá rẻ - ảnh 1
Moto G là dòng smartphone mang đến cho người dùng những tính năng đáng giá nhưng với chi phí phải chăng, kèm theo một thương hiệu có tiếng. Và thế hệ thứ 4 của dòng sản phẩm này vừa được Lenovo (công ty sở hữu thương hiệu Motorola) công bố cũng không phải là ngoại lệ.

Thiết kế và màn hình

Nhìn bề ngoài, Moto G4 và G4 Plus hầu như rất khó phân biệt bởi thiết kế rất giống nhau, cả hai đều mỏng, bo tròn nhiều ở 4 góc và khung viền bằng kim loại. Điểm khác biệt lớn nhất của G4 Plus so với người “anh em” của mình có lẽ là việc nó được tích hợp cảm biến vân tay trên một phím Home hình vuông khá lạ mắt (Moto G4 không có cảm biến vân tay). Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ tính năng mở khóa nhanh chưa đến 0,75 giây. Màn hình được mở rộng từ 5 inch trên Moto G lên thành 5,5 inch (Full HD) trên Moto G4 và G4 Plus và có lớp bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 3. Hai sản phẩm mới đều được phủ nano chống thấm nước, tuy nhiên nhà sản xuất khuyến cáo không nên ngâm chúng trong nước vì đó chỉ là lớp phủ dự phòng.

 
Lenovo Moto G4/G4 Plus ra mắt: máy tốt, giá rẻ - ảnh 2
Phần cứng
Cả 2 phiên bản trong Moto G4 series đều được trang bị chip Snapdragon 617 từ Qualcomm. Trong khi Moto G4 chỉ có dung lượng RAM 2GB, ROM 16GB thì Moto G4 Plus có cả cấu hình này và thêm một bản sử dụng RAM 3GB - ROM 32GB. Ngoài ra vẫn có thể mở rộng bộ nhớ qua thẻ microSD. Cả 2 đều được trang bị kết nối LTE Cat 7 cho tốc độ 300Mbps tải về và 100Mbps tải lên.

Camera

Trong khi Moto G4 chỉ được trang bị camera 13MP với ống kính f/2.2 thì Moto G4 Plus có camera 16MP, khẩu độ f/2.0, kích thước điểm ảnh tương đối lớn (1,3μm) và tính năng lấy nét theo pha kết hợp tia laser. Cảm biến trên những camera này được chế tạo bởi OmniVision – công ty có nhiều kinh nghiệm sản xuất cảm biến ảnh cho smartphone. Camera này được trang bị một công nghệ độc quyền mà OmniVision gọi là “Deep Trench Isolation” có khả năng khử nhiễu tốt hơn. Phần mềm chụp ảnh cũng được cải tiến hơn các phiên bản trước đây với khả năng chỉnh nét bằng tay và chụp HDR.

Lenovo Moto G4/G4 Plus ra mắt: máy tốt, giá rẻ - ảnh 3
Công nghệ Deep Trench Isolation từ OmniVision.
Pin

Dung lượng pin trên cả 2 mẫu sản phẩm đều là 3.000mAh. Đặc biệt phải kể đến công nghệ sạc nhanh TurboPower cho phép sạc 15 phút để dùng máy được 6 tiếng.

Lenovo Moto G4/G4 Plus ra mắt: máy tốt, giá rẻ - ảnh 4
Moto G4 series được xuất xưởng với hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow cùng một số tính năng như Moto Display, hay ‘Swipe to unlock’, ‘Swipe to dismiss’, và ‘Pick up to stop ringing’...

Tại Ấn Độ, Moto G4 Plus phiên bản RAM 2GB, bộ nhớ 16GB có giá 202USD (khoảng 4,4 triệu đồng) và phiên bản RAM 3GB, bộ nhớ 32GB là 217USD (khoảng 4,8 triệu). Phiên bản này sẽ được Amazon Ấn Độ phân phối độc quyền trên website bán hàng trực tuyến của họ.

Moto G4 sẽ lên kệ chính thức vào tháng sau, hiện vẫn chưa biết ngày và giá bán cụ thể nhưng tại Anh nó được bán lẻ với giá 169 bảng (khoảng 245USD).

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận