Lịch sử Samsung Galaxy S qua 7 năm thăng trầm

Lịch sử Samsung Galaxy S qua 7 năm thăng trầm

Nhìn lại 7 đời Samsung Galaxy S Mẫu Samsung Galaxy S đầu tiên trình làng vào năm 2010. Trong suốt lịch sử của mình, Galaxy S luôn đóng vai trò tiên phong và có những ảnh hưởng quan trọng đến làng di động toàn cầu.

Galaxy S

Năm 2010, tại sự kiện CTIA diễn ra ở Las Vegas, CEO J.K. Shin chính thức giới thiệu chiếc Galaxy S đầu tiên, đánh dấu sự gia nhập của Samsung vào làng smartphone Android.

Lich su Samsung Galaxy S qua 7 nam thang tram hinh anh 1

Từ ngày đầu xuất hiện, Galaxy S đã cho thấy sứ mệnh lịch sử của mình. Thiết kế của máy phá vỡ nhiều quy chuẩn về kích thước của smartphone lúc bấy giờ. Galaxy S cũng khơi mào cho cuộc chiến về thiết kế giữa Apple với Samsung nói riêng và smartphone Android nói chung. Thiết kế nhựa với mặt lưng có thể tháo rời được cho là khắc phục được những nhược điểm của iPhone về việc không thể thay thế pin và thiếu thẻ nhớ ngoài.

Đã có 25 triệu chiếc Galaxy S được bán ra trên toàn thế giới. Đó là con số mơ ước của nhiều ông lớn trong ngành di động, đặt nền tảng quan trọng cho thành công của dòng Galaxy S sau này.

Galaxy S2

Galaxy S2 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Samsung. Đây là thời điểm Apple thành công vang dội với thiết kế đột phá trên iPhone 4. Cũng trong lúc này, Samsung, Apple cùng vướng phải những lùm xùm quanh việc sử dụng lao động trẻ em dưới 16 tuổi tại Trung Quốc.

Lich su Samsung Galaxy S qua 7 nam thang tram hinh anh 2

Tuy nhiên, Galaxy S2 vẫn thành công vang dội với doanh số gấp đôi bản tiền nhiệm. Di động của Samsung dần trở thành chuẩn mực về cả thiết kế lẫn cấu hình. Máy dùng chip xử lý lõi kép Exynos 4210 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB. Màn hình Super AMOLED được mở rộng lên 4,3 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, camera sau 8 MP, camera trước 2 MP, pin 1.650 mAh.

Galaxy S3

Galaxy S3 mang nhiều thay đổi của Samsung về triết lý thiết kế. Từ kiểu dáng vuông vức, Galaxy S3 đã được làm mềm mại hơn với 4 góc được bo tròn. Mặc dù được giới thiệu là smartphone đầu tiên dùng khung sườn giả kim loại nhưng chỉ sau vài tháng, phần khung này bị bong tróc khá nhiều.

Lich su Samsung Galaxy S qua 7 nam thang tram hinh anh 3

Cũng trong thời điểm này, Samsung gặp phải những vấn đề về pháp quyền với Apple. Hãng di động Hàn Quốc bị kiện về việc vi phạm bản quyền thiết kế của iPad. Chỉ trong 2012, Samsung đã chi đến 14 tỷ USD cho các chiến dịch marketing để lấy lại thị phần từ Apple.

Galaxy S3 cũng là smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị trợ lý ảo S Voice và 64 GB bộ nhớ trong.

Galaxy S4

Samsung chọn ra mắt Galaxy S4 tại sân khấu nhạc kịch Broadway lừng danh ở New York. Đây có lẽ là sự kiện tốn kém nhất của hãng trong năm 2013.

Trái với những mong đợi, tổng doanh số của Samsung Galaxy S4 chỉ đạt khoảng 40 triệu chiếc. Nhiều người cho rằng chiếc Galaxy S4 của họ gặp vấn đề về pin và bốc cháy. Sự xuất hiện của HTC One M7 với thiết kế kim loại nguyên khối cũng khiến smartphone đầu bảng của Samsung bị lu mờ.

Lich su Samsung Galaxy S qua 7 nam thang tram hinh anh 4

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận