Liên tiếp phát hiện buôn lậu điện thoại số lượng lớn

Liên tiếp phát hiện buôn lậu điện thoại số lượng lớn

Liên tiếp phát hiện buôn lậu điện thoại số lượng lớn

Tang vật vụ buôn lậu 204 chiếc điện thoại di động. Ảnh: Hải quan Quảng Ninh.

Theo thông tin cung cấp cho báo chí về tình hình hoạt động của Tổng cục Hải quan 7 tháng đầu năm, ngành hải quan đã phát hiện, bắt giữ 1.156 vụ việc vi phạm với trị giá hàng hóa vi phạm ước tính 84,9 tỷ đồng; số thu ngân sách đạt 22 tỷ đồng; hải quan khởi tố 7 vụ và chuyển cơ quan khác khởi tố 9 vụ.

Trong đó, buôn lậu mặt hàng điện tử, điện lạnh, phụ kiện ô tô… diễn biến phức tạp, được cất giấu tinh vi trên xe du lịch cá nhân, "đội lốt" hàng được phép nhập khẩu trong các container...

Sau liên tiếp nhiều vụ buôn lậu được phát hiện trong các tháng trước, một trong những vụ buôn lậu điện thoại lớn nhất tính từ đầu năm 2017 là vào hồi 17h ngày 14/7, Đội Kiểm soát Hải quan số 1 - Cục Hải quan Quảng Ninh đã phát hiện một đối tượng vận chuyển trên xe ôtô 5 chỗ 204 chiếc điện thoại di động các loại (trong đó bao gồm 37 chiếc điện thoại iPhone 7 Plus, 34 chiếc iPhone 6 Plus, 66 chiếc iPhone 6, 54 iPhone 5,13 chiếc điện thoại nghi Samsung Galaxy S6) và 30 chiếc vỏ mặt sau iPhone.

Toàn bộ số hàng hóa trên đều do nước ngoài sản xuất không có phụ kiện và vỏ hộp kèm theo, trị giá hàng hóa ước tính 1 tỷ đồng.

Cũng trong tháng 7, hải quan và công an thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển trái phép 96 chiếc điện thoại Trung Quốc.

Vào hồi 22h30 ngày 23/7/2017, tại quốc lộ 18A (thuộc phường Hà Tu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh), lực lượng phối hợp tiếp cận kiểm tra xe ô tô mang biển kiểm soát 14B-02703 và phát hiện có 96 chiếc điện thoại di động do Trung Quốc sản xuất (không có phụ kiện đi kèm), không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, cuối tháng 3/2017, Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng Cục Hải quan) và Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã phát hiện, bắt giữ lô hàng 155 chiếc iPhone các loại được để trong 3 vali hành lý ký gửi của hành khách Vũ Thị Phượng đi từ Hàn Quốc về Nội Bài, trong đó phần lớn là iPhone 7 và 7 Plus màu đỏ trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận