Loạt smartphone dưới 6 triệu có tính năng bảo mật mở khóa bằng khuôn mặt

Loạt smartphone dưới 6 triệu có tính năng bảo mật mở khóa bằng khuôn mặt

Loạt smartphone dưới 6 triệu có tính năng bảo mật mở khóa bằng khuôn mặt ảnh 1
Công nghệ ngày càng có những bước tiến vượt bậc mang lại cho người dùng sự tiện nghi trong đời sống hàng ngày. Nếu như sự ra đời của bảo mật và mở khóa bằng cảm biến vân tay đã được xem như là thành tựu to lớn trong ngành công nghệ cũng như là một tính năng tiện dụng và thiết yếu trên smartphone hiện nay, thì bảo mật mở khóa bằng khuôn mặt còn tiện dụng hơn thế bởi sự đơn giản và tiện lợi vốn có.

Không giống như những phiên bản Android version 4x, được tích hợp mở khoá khuôn mặt nhưng không an toàn. Công nghệ nhận diện khuôn mặt mới trên smartphone hiện nay được nhà sản xuất kết hợp giữa phần cứng và phần mềm, từ đó tính năng này đảm bảo được tính bảo mật hơn rất nhiều dù nó không còn mới. Cuộc chạy đua vũ trang giữa các nhà sản xuất đã giúp cho các thiết bị smartphone thấp cấp có được những trang bị vốn chỉ thuộc về phân khúc cao cấp. Và hiện tại với tầm giá dưới 6 triệu đồng đã có rất nhiều smartphone được tích hợp công nghệ bảo mật mở khóa bằng khuôn mặt, và không phải “trang bị cho có”, mức độ an toàn và chính xác của tính năng này trên các thiết bị rất cao.

Huawei Nova 2i (5,99 triệu đồng)

Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt không được giới thiệu cùng lúc khi ra mắt Nova 2i nhưng Huawei đã nhanh chóng tung ra tính năng Face Unlock cùng với ống kính tích hợp AR thông qua bản cập nhật OTA. Lý do Nova 2i nằm Top đầu trong danh sách này bởi không chỉ đơn thuần là nhận diện khuôn mặt bằng phần mềm trước đây. Máy còn sử dụng đến 3 lớp bảo mật sâu đến tận bên trong bộ vi xử lý.

Loạt smartphone dưới 6 triệu có tính năng bảo mật mở khóa bằng khuôn mặt ảnh 2

Cụ thể, lớp thứ nhất là An ninh lưu trữ: thông tin khuôn mặt người dùng được lưu trên nơi đảm bảo thông tin an toàn là CPU TEE của vi xử lý Kirin. Lớp thứ hai là Thuật toán bảo mật: cho phép thu thập hơn 1.000 điểm trên khuôn mặt để tạo ra biểu đồ khuôn mặt và từ đó cho phép nhận diện khuôn mặt được chính xác nhất. Cuối cùng là khả năng mở khóa an toàn, máy từ chối mở khóa khi nhắm mắt, tránh trường hợp điện thoại có thể được mở khóa khi bạn đang ngủ. Hơn nữa, tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên Nova 2i còn có thể hoạt động tốt cả trong điều kiện thiếu sáng.

Ngoài ra, trong phân khúc tầm trung Nova 2i còn nổi bật với thiết kế màn hình tỷ lệ 18:9, độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.160 pixel), chạy bộ xử lý 8 nhân mạnh mẽ với 4GB RAM và 64GB ROM. Máy còn có đến 4 camera, 2 trước và 2 sau với khả năng xóa phông và các tính năng chụp chuyên nghiệp ấn tượng và viên pin đủ cho cả ngày sử dụng.

Asus Zenfone Max Plus M1 (5,49 triệu đồng)

Asus Zenfone Max Plus M1 sở hữu thiết kế hiện đại với màn hình tràn viền, tỷ lệ 18:9 theo xu hướng. Làm cho tổng thể máy trở nên gọn gàng hơn mặc dù kích thước màn hình là 5,7 inch. Máy sử dụng chip MediaTek 6750T tám nhân, RAM 3GB, viên pin 4.130mAh cùng với độ phân giải màn hình Full HD+ (1.080 x 2.160 pixel) và phần mềm quản lý pin PowerMaster giúp đạt được thời lượng sử dụng pin khá lâu. Asus cũng không quên trang bị camera kép cho Max Plus M1, với 16MP + 8MP, trong đó ống kính 8MP chính là camera góc rộng giúp chụp tốt những đề tài phong cảnh và đời sống.

Loạt smartphone dưới 6 triệu có tính năng bảo mật mở khóa bằng khuôn mặt ảnh 3

Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên Zenfone Max Plus M1 do chính Asus “xuất xưởng” vì thế mang lại trải nghiệm chuẩn xác và tốc độ khá nhanh, tiện dụng để mở khóa nếu không muốn sử dụng cảm biến vân tay ở mặt sau. Asus Zenfone Max Plus M1 cũng là một trong số ít những smartphone tầm trung nằm trong danh sách hứa hẹn sẽ được cập nhật Android 8.0 trong thời gian tới.

Oppo A83 (4,99 triệu đồng)

Cuối danh sách là một sản phẩm khá đặc biệt bởi Oppo A83 đã hoàn toàn được loại bỏ đi cảm biến vân tay, chỉ sử dụng mở khóa bằng khuôn mặt và pass code thông thường. Ở thời điểm hiện tại, dường như chỉ iPhone X của Apple mới dám làm điều này. Vì đa số các tính năng nhận diện và mở khóa bằng khuôn mặt trên thị trường còn tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Tuy nhiên, đây vẫn là một thay đổi đáng khen mà Oppo đã thực hiện, nhằm mang đến trải nghiệm tiện dụng và mới mẻ hơn cho người dùng. Mở khóa bằng khuôn mặt trên Oppo A83 thực hiện bằng cách quét 128 điểm đặc trưng trên khuôn mặt và mở khóa nhanh chóng trong 0,18 giây.

Loạt smartphone dưới 6 triệu có tính năng bảo mật mở khóa bằng khuôn mặt ảnh 4
Oppo A83 còn được đầu tư nghiêm túc với thiết kế màn hình tràn viền cùng tỷ lệ 18:9, kích thước lớn 5,7 inch độ phân giải HD+. Và một cấu hình tương đối ổn với chip MediaTek Helio P23, RAM 3GB ROM 32GB. Công nghệ làm đẹp tích hợp AI cũng được Oppo trang bị trên camera trước của Oppoe A83.

Bảng so sánh cấu hình 3 smartphone

Loạt smartphone dưới 6 triệu có tính năng bảo mật mở khóa bằng khuôn mặt ảnh 5

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận