Microsoft ngừng đầu tư vào Windows Mobile

Microsoft ngừng đầu tư vào Windows Mobile

Microsoft ngừng đầu tư vào Windows Mobile ảnh 1

Joe Belfiore - phó chủ tịch mảng Windows của Microsoft, người được xem là cầu nối giữa hãng và các fan hâm mộ dòng máy Windows Phone trong suốt thời gian qua. Ông đóng góp vai trò rất quan trọng trong việc phát triển hệ điều hành Windows Phone từ giao diện Metro UI, Live Titles và cả Cortana.

Microsoft ngừng đầu tư vào Windows Mobile ảnh 2

Tuy nhiên, mới đây Joe đã có những trải lòng trên Twitter có thể sẽ khiến nhiều "con tim tan vỡ". Theo đó, ông đã ngầm xác định việc Microsoft sẽ chính thức ngừng phát triển Windows 10 Mobile, điều này đồng nghĩa với việc sẽ không có những cập nhật tính năng lớn nào xuất hiện nữa. Thay vào đó, Microsoft sẽ tập trung đưa ra những bản vá lỗi, nâng cấp độ bảo mật và hướng đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp hơn là người dùng cá nhân như trước đây.

Microsoft ngừng đầu tư vào Windows Mobile ảnh 3
Chi rất nhiều tiền phát triển phần mềm nhưng Microsoft vẫn không cứu nổi HDH di động của mình.

Joe khá buồn khi cho biết Microsoft đã rất cố gắng trong việc nâng cấp trải nghiệm người dùng với Windows Mobile, cụ thể là việc chi rất nhiều tiền cho các lập trình viên viết các ứng dụng cho HDH này. Tuy nhiên thực tế vốn rất phũ phàng khi lượng người dùng quá thấp khiến các công ty phần mềm không thể mạo hiểm đầu tư như các HDH khác như Android và iOS.

Microsoft ngừng đầu tư vào Windows Mobile ảnh 4
Windows 10 Mobile đã không còn là trọng tâm của Microsoft - Joe Belfiore.

Sau những chuỗi thất bại kéo dài khiến đối tác thân thiết một thời Nokia phải bán mình, giờ đây Microsoft có vẻ như đã nhận ra được thất bại của mình với Windows 10 Mobile và chuyển hướng sang việc cung cấp những giải pháp phần mềm và dịch vụ cho các HDH khác, cụ thể nhất là việc hãng mới đây đã mang trình duyệt Microsoft Edge lên iOS và Android.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận