Một số iPhone XS và XS Max gặp lỗi không sạc được pin

Một số iPhone XS và XS Max gặp lỗi không sạc được pin

Một số iPhone XS và XS Max gặp lỗi không sạc được pin

Một số người dùng bắt đầu báo cáo về việc iPhone XS và iPhone XS Max không sạc pin khi cáp Lightning được cắm vào lúc màn hình tắt. Người dùng phải đảm bảo màn hình đang bật và cắm lại cáp thì điện thoại mới bắt đầu sạc.

Kênh UnboxTherapy đã lặp lại bài kiểm tra sạc pin trên 8 mẫu iPhone XS khác nhau. Đa số các điện thoại này đều có vấn đề - các thiết bị không đáp ứng khi cắm cáp sạc vào, hầu hết iPhone chỉ sạc pin khi được chạm vào màn hình và bật sáng. 

Thông thường, khi bạn cắm iPhone bằng cáp sặc, màn hình sẽ sáng lên khi bắt đầu sạc pin và chỉ báo pin hiển thị trên màn hình khóa.

Tuy nhiên, các máy iPhone XS và XS Max này lại không nhận sạc pin. Các triệu chứng hơi khác nhau. Một số thiết bị không sạc cho đến khi màn hình được đánh thức, bằng cách chạm vào màn hình. Một số thiết bị khác không sạc cho đến khi thiết bị hoạt động và cáp được rút phích cắm và cắm lại.

Chưa rõ đây là vấn đề phần cứng hay phần mềm. Nhưng không phải mọi iPhone XS đều gặp lỗi này, vì vậy đó có thể là vấn đề phần cứng với một loạt thiết bị hoặc là một vấn đề phần mềm gián đoạn. Những người bị ảnh hưởng chỉ ra rằng iPhone hoạt động bình thường khi sạc không dây.

Một số người đã chỉ ra Chế độ hạn chế USB (USB Restricted Mode) là nguyên nhân. Tuy nhiên, các biện pháp bảo mật được thực thi bởi Chế độ hạn chế USB sẽ không ảnh hưởng đến tính năng sạc pin đơn giản theo bất kỳ cách nào.

Chúng ta sẽ phải đợi Apple làm rõ những gì đang xảy ra trên thiết bị iPhone mới nhất của họ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận