MWC 2018 - Asus ra mắt ZenFone 5 Series khai thác triển để sức mạnh AI

MWC 2018 - Asus ra mắt ZenFone 5 Series khai thác triển để sức mạnh AI

Zenfone 5Z và Zenfone 5 

Bộ đôi flagship thuộc Zenfone 5 Series sở hữu cấu trúc kim loại kết hợp 2 mặt kính cao cấp và thời trang. Mặt trước, cả Zenfone 5Z và Zenfone 5 đều được hoàn thiện với màn hình lớn 6,2 inch nhưng trong thân máy nhỏ gọn 5,5 inch khi áp dụng xu hướng màn hình viền mỏng tỷ lệ 18:9. Thiết kế này giúp người dùng có thể xem được nhiều nội dung hơn trên Zenfone 5 series nhưng vẫn đảm bảo độ tiện dụng nhỏ gọn khi sử dụng. Màn hình bộ đôi này có độ phân giải Full HD+, tỷ lệ màn hình/thân máy đạt hơn 90%, hỗ trợ không gian màu sắc DCI P3, dải màu rộng và tăng cường độ bão hòa cho hình ảnh sắc nét, sinh động chân thực. Asus cho biết nhằm tối ưu hóa hình ảnh với màu sắc tự nhiên trong mọi môi trường, Zenfone 5 Series tích hợp thêm công nghệ màn hình thông minh sử dụng cảm biến để tự động điều chỉnh nhiệt độ màu theo thời gian thực và ánh sáng xung quanh. Smart-Screen-On giúp màn hình luôn mở sáng khi phát hiện người dùng, tránh bị tắt màn hình khi người dùng đang đọc nội dung trong thời gian dài mà không cần phải chạm vào màn hình.

Mặt sau Zenfone 5Z và Zenfone 5 bóng bẩy cuốn hút với các điểm nhấn như cảm biến vân tay 1 chạm và cụm camera kép bố trí dọc (tương tự iPhone X). Hệ thống camera của Zenfone 5 series gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến mới nhất Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4 trục (OIS). Đặc biệt tính năng nâng cao AI cho camera, bao gồm nhận diện cảnh chụp AI cho 16 ngữ cảnh và vật thể khác biệt, học và cải thiện ảnh chụp (AI Photo Learning), chụp hình chân dung thời gian thực (Real-time Portrait), chế độ làm đẹp trong thời gian thực ... giúp Zenfone 5Z và Zenfone 5 tạo nguồn cảm hứng sáng tạo và mang tới những trải nghiệm chụp hình mới cho người dùng. 

MWC 2018 - Asus ra mắt ZenFone 5 Series khai thác triển để sức mạnh AI  ảnh 1

Sở hữu thiết kế và hệ thống tính năng tương đồng nhau, khác biệt lớn nhất giữa Zenfone 5 và Zenfone 5Z nằm ở phần cứng. Asus trang bị cho Zenfone 5Z bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845 với thuật toán trí tuệ nhân tạo, bộ 3 chip xử lý tiên tiến Hexagon 685 DSP, đồ họa Adreno 630 và CPU Kryo 385, RAM lên đến 8GB, bộ nhớ trong 256GB. Trong khi Zenfone 5 là smartphone đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 636 cân bằng cho hiệu suất và năng lượng tiêu thụ., RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB. Cả hai flagship mới của Asus đều được trang bị pin 3.000 mAh tích hợp sạc nhanh Boostmaster được tối ưu hóa bởi AI Charging (linh động điều chỉnh mức sạc bằng cách theo dõi thói quen người dùng để điều chỉnh dòng điện, nhờ đó làm chậm tiến trình chai pin). 

Zenfone 5 Series trang bị hai loa stereo với amply kép chuẩn Hires Audio (đi kèm tai nghe Hires), công nghệ DTS HeadPhone:X với bộ tùy chỉnh âm độc quyền cho âm thanh vòm 7.1 kênh ảo thông qua tai nghe để có được trải nghiệm thực sự ấn tượng khi xem phim hoặc chơi game.

Asus Zenfone 5 Series cài sẵn Android Oreo tùy biến ZenUI 5.0 với nhiều tính năng thú vị như mở khóa bằng ứng dụng nhận diện khuôn mặt hoặc cảm biến vân tay (tốc độ 0,3 giây), thanh toán an toàn với Google Pay thông qua NFC, AI Ringtone – nhạc chuôn thông minh điều chỉnh âm lượng chuông theo mức độ ồn xung quanh. Và tính năng ZeniMoji cho phép người dùng tạo ra hìnhảnh avatar dễ thương bằng cách sử dụng giọng nói, biểu cảm trên khuôn mặt và các cử động đầu. Hình đại diện ZeniMoji độc đáo này có thể được sử dụng trong các cuộc trò chuyện video hoặc phát trực tuyến, cũng như trong các cuộc trò chuyện văn bản để các cuộc hội thoại vui nhộn.

MWC 2018 - Asus ra mắt ZenFone 5 Series khai thác triển để sức mạnh AI  ảnh 2

Ông Jerry Shen cho biết: "Chúng tôi đã tạo ra và phát triển Zenfone từ 4 năm trước với ý tưởng mang lại những những tính năng tốt nhất cho mọi người dùng. Zenfone 5 Series mới nhất này sẽ là thế hệ Zenfone thông minh nhất, tận dụng công nghệ tiên tiến từ thuật toán trí tuệ nhân tạo AI và phương pháp phân tích dữ liệu khổng lồ để mang đến cho người dùng một hệ thống camera thông minh, độc đáo kèm các tính năng giao tiếp tiện dụng."

Cùng tham gia với ông Jerry Shen tại buổi gới thiệu là Chủ tịch của Qualcomm, ông Cristiano Amon nhận xét: “Chúng tôi rất phấn khởi được tiếp tục cộng tác với Asus để mang những bước tiến mới nhất trong ngành di động đến người dùng qua loạt Zenfone 5 Series. Sở hữu sức mạnh vượt trội của nền tảng di động Snapdragon, Zenfone 5Z (Snapdragon 845 với thuật toán trí tuệ nhân tạo) và Zenfone 5 (Snapdragon 636) sẽ đưa trải nghiệm của người dùng lên một tầm cao mới về phương diện camera cũng như trí tuệ nhân tạo.
Zenfone 5 Lite
Asus công bố mẫu Zenfone 5 Lite là smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị hệ thống 4 camera (bộ đôi camera kép trước và sau) chụp góc rộng 120 độ và hoạt đông hoàn toàn độc lập. Khác với hệ thống của các máy tương đương (có hệ thống 4 camera), mỗi camera của Zenfone 5 Lite đều có khả năng hoạt động độc lập cho hình ảnh selfie, wefie, chụp chính, chụp chân dung, và quay phim hoàn hảo. 

MWC 2018 - Asus ra mắt ZenFone 5 Series khai thác triển để sức mạnh AI  ảnh 3

Cụm camera chính gồm ống kính 16MP + 8MP, khẩu độ f/2.2, góc rộng 120 độ, khả năng xóa phông Real-time Portrait. Trong khi cụm camera kép selfie sử dụng cảm biến Sony độ phân giải 20MP, khẩu độ f/2.0, Flash LED và ống kính phụ 8MP khẩu độ f/2.2, góc rộng 120 độ cho phép chụp xóa phông Real-time Portrait.

MWC 2018 - Asus ra mắt ZenFone 5 Series khai thác triển để sức mạnh AI  ảnh 4

Zenfone 5 Lite sở hữu màn hình IPS 6 inch, áp dụng tỷ lệ fullview 18:9, viền siêu mỏng cho kích thước nhỏ gọn dễ bỏ túi như mẫu smartphone màn 5,5 inch. Màn hình độ phân giải 2160 x 1080 pixels, độ sáng 500 nit, tỷ lệ màn hình – thân máy 80,3%. Máy được trang bị nền tảng di động Snapdragon 630/430, RAM 4GB/64GB, loa 5 nam châm, pin 3300 mAh cùng các tính năng bảo mật tiên tiến (nhận diện khuôn mặt, cảm biến vân tay), tiện lợi như NFC. 

MWC 2018 - Asus ra mắt ZenFone 5 Series khai thác triển để sức mạnh AI  ảnh 5

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận