Nhận diện smartphone màn hình gập của Samsung

Nhận diện smartphone màn hình gập của Samsung

Tính đến thời điểm hiện tại Samsung gần như chắc chắn sẽ tung ra thị trường mẫu smartphone màn hình gập. Theo phỏng đoán từ giới quan sát, Samsung chắc chắn sẽ thương mại hóa chiếc smartphone màn hình gập của hãng. Tuy nhiên, số lượng sản phẩm được thương mại hóa ước tính sẽ rất hạn chế.

Theo cập nhật mới nhất, nguồn tin thân cận với Samsung vừa tiếp tục “khoe” hình ảnh được khẳng định là ý tưởng thiết kế mới nhất của chiếc smartphone màn hình gập. Qua hình ảnh rò rỉ, có thể nhận thấy chiếc smartphone màn hình gập Samsung gần như là 2 “mảnh ghép” và đều có thiết kế một cạnh màn hình tràn viền. Tuy nhiên, diện tích màn hình của 2 mảnh ghép này lại không đồng đều và theo phỏng đoán một nửa sẽ được dùng để hiển thị các nội dung thông báo, vài ứng dụng đặc trưng của Samsung hoặc các thông tin liên quan.

Nhận diện smartphone màn hình gập của Samsung
Hình ảnh ý tưởng mẫu smartphone màn hình gập được cho là của Samsung.

Cũng dựa vào những hình ảnh rò rỉ mới nhất này, có ý kiến cho rằng nhiều khả năng đây chỉ là một kiểu thiết kế smartphone mới của Samsung dùng cho một mục đích đặc biệt nào đó thay vì là một sản phẩm có màn hình gập thực thụ.

Hiện Samsung không phải là kẻ cô độc và tiên phong trong việc phát triển những mẫu smartphone trang bị màn hình có thể uốn cong hay thậm chí xếp gọn. Làng smartphone trước đây cũng đã có hẳn những mẫu thử nghiệm hoạt động hẳn hoi như chiếc smartphone có thể đeo trên cổ tay của Lenovo. Tiếc là người dùng hiện vẫn chưa có được cơ hội trải nghiệm sản phẩm độc đáo này vì theo Lenovo, hãng sẽ chỉ thương mại hóa những mẫu smartphone có thể đeo trên cổ tay của mình vào năm 2021. Riêng với Samsung, những mẫu smartphone thực sự có thể gập màn hình được dự báo sẽ ra mắt sớm hơn, trong năm 2019.

Oppo cách đây ít lâu cũng được cho là đang bí mật phát triển một mẫu smartphone đặc biệt bởi có thể gập đôi màn hình. Qua hình ảnh được khẳng định là bằng sáng chế của chiếc smartphone này, có thể nhận thấy phong cách gập đôi màn hình của Oppo có phần hơi khác người. Cụ thể, hình ảnh cho thấy chỉ một phần màn hình mẫu smartphone có thể bẻ ngược ra sau và khiến phần đỉnh máy có vẻ trông dày hơn khi chưa gập gọn. Từ những hình ảnh rò rỉ này, giới quan sát cho rằng phần màn hình cho phép gập gọn này thực chất là để tận dụng camera độ phân giải cao vừa để chụp ảnh thông thường, vừa để selfie tựa như kiểu thiết kế camera xoay trước đây của Oppo.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận