Nhiều người Việt xếp hàng mua iPhone chỉ để kiếm lời tại chỗ

Nhiều người Việt xếp hàng mua iPhone chỉ để kiếm lời tại chỗ

Nhưng không giống như việc xô đẩy như năm ngoái, khi iPhone X được tung ra thị trường, hàng đợi trong năm nay khá trật tự và yên tĩnh.

nhieu nguoi viet xep hang mua iphone chi de kiem loi tai cho hinh anh 1

Hàng trăm người vẫn đang xếp hàng để được mua iPhone mới nhất của Apple.

Theo ghi nhận của Channel NewsAsia, chỉ mới vào đầu giờ chiều đã có hơn 400 người xếp hàng trong một mê cung hàng rào chắn. Có những người mang theo hộp thức ăn nhanh, trong khi những người khác bận rộn chụp ảnh selfie với bạn bè.

Những người xếp hàng đã được cấp dây đeo cổ tay số để chỉ vị trí của họ trong hàng đợi. Nhân viên an ninh cũng có mặt để chỉ đạo đám đông dọc theo các chướng ngại vật, thường hướng dẫn họ ngồi xuống. Theo nhân viên an ninh, những người trong hàng đợi được phép nghỉ ăn trưa trong 1 giờ và đi vệ sinh trong 15 phút. Dây đeo cổ tay của họ được quét khi họ rời đi và khi họ trở lại sẽ được đưa vào đúng vị trí cũ.

nhieu nguoi viet xep hang mua iphone chi de kiem loi tai cho hinh anh 2

Rất nhiều người ở mọi lứa tuổi đều sẵn sàng xếp hàng dài.

Lê Tuệ Anh, một sinh viên Việt Nam đang theo học tại Singapore đã xếp hàng từ 2 giờ chiều, nói rằng anh là một phần trong nhóm học sinh được một cửa hàng ở Việt Nam trả tiền để mua những chiếc iPhone mới. Anh nói: “Tôi không có tiền để mua những chiếc điện thoại này. Họ trả cho tôi 100 USD (2,33 triệu đồng) cho mỗi chiếc điện thoại mà tôi mua. Nhiệt độ xung quanh không quá lớn. Tôi đã từng đứng dưới các trang trại ngoài trời có nhiệt độ còn tệ hơn bây giờ. Tôi chỉ sợ mưa vì tôi quên mang theo ô”.

Được biết tại nơi xếp hàng đã có mưa phùn vào khoảng 4 giờ chiều và kéo dài trong khoảng 1 giờ.

nhieu nguoi viet xep hang mua iphone chi de kiem loi tai cho hinh anh 3

Một cơn mưa nhỏ đã đổ xuống tại khu vực.

Trong khi đó, một du khách đến từ Ấn Độ có tên Sonny Khurma cho biết anh đã đặt tình yêu của mình đối với iPhone Xs Max. Khurma nói: “Tôi rất thích các sản phẩm của Apple và tôi muốn trở thành một trong những người đầu tiên được sở hữu nó. Nếu tôi ở bất cứ nơi nào khác, tôi cũng sẽ xếp hàng để mua một cái. Nó xứng đáng để tôi đứng xếp hàng mua nó”.

Người đứng đầu của dòng người xếp hàng cũng là người Việt Nam có tên Lê Văn Thắng (20 tuổi) nói: “Tôi đã xếp hàng ở đây từ 7 giờ sáng nay và tôi rất vui khi trở thành người đầu tiên xếp hàng”.

nhieu nguoi viet xep hang mua iphone chi de kiem loi tai cho hinh anh 4

Theo thống kê, có khoảng 400 người xếp hàng chỉ mới đầu giờ chiều 20/9 theo giờ địa phương.

Được biết anh Thắng là thành viên của một nhóm 44 người đã bay từ thành phố Hồ Chí Minh sang Singapore với dự định mua 2 chiếc điện thoại iPhone Xs Max, một cho chính anh và một cho một người bạn. “Bạn bè của tôi xếp hàng mỗi năm, nhưng đây là lần đầu tiên tôi làm điều đó”, anh Thắng nói.

Khá thú vị là Mohamed Aseel Hussain (22 tuổi), một công dân Maldives đã quyết định hoãn chuyến bay của mình quay trở lại quê nhà chỉ để nhân cơ hội mua cho mình những chiếc điện thoại mới. Aseel nói: “Tôi đã ở đây tại sao tôi không xếp hàng? Tôi có thể trang trải chi phí cho việc hoãn chuyến bay của mình sang ngày mai bằng cách bán điện thoại ở Maldives”.

nhieu nguoi viet xep hang mua iphone chi de kiem loi tai cho hinh anh 5

Không chỉ Việt Nam, cả nhiều người du khách nước ngoài cũng xếp hàng để được mua iPhone Xs và Xs Max.

Được biết tại Singapore, iPhone Xs được bán với giá từ 1.649 SGD (28,13 triệu đồng) đến 2.199 SGD (37,54 triệu đồng), trong khi iPhone Xs Max có giá từ 1.799 SGD (30,7 triệu đồng) đến 2.349 SGD (40,1 triệu đồng). Ở Việt Nam, giá cho một chiếc iPhone Xs được một đại lý bán lẻ tiếp nhận từ 31,48 triệu đồng đến 45,48 triệu đồng, trong khi iPhone Xs Max có giá từ 35,48 triệu đồng đến 49,48 triệu đồng. Tuy nhiên nhiều khả năng sản phẩm sẽ có giá cao hơn trong những ngày đầu về Việt Nam do phải thanh toán cho công xếp hàng khoảng 2,33 triệu đồng/chiếc như đã nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận