Những hé lộ quan trọng về 3 thế hệ iPhone tiếp theo

Những hé lộ quan trọng về 3 thế hệ iPhone tiếp theo

Những hé lộ quan trọng về 3 thế hệ iPhone tiếp theo

Nhà phân tích của KGI Securities, Ming-Chi Kuo đã vừa thông qua MacRumors để công bố một số thông tin mới nhất về iPhone thế hệ tiếp theo của Apple dự kiến ​​ra mắt vào mùa thu năm 2018.

Kuo cho biết Apple đang trong quá trình chuẩn bị cho 3 mô hình sắp tới và cả 3 dòng iPhone này đều giữ nguyên một số công nghệ vừa mới ra mắt như màn hình hiển thị tràn viền, camera TrueDepth, tính năng nhận diện Face ID cũng như các icon hình động "animoji".

Mô hình rẻ nhất sẽ có màn hình tinh thể lỏng LCD 6.1 inch với mật độ từ 320 đến 330 pixel / inch. Điều đó có nghĩa là các màn hình hiển thị sẽ sắc nét hơn so với màn hình của iPhone 8 nhưng không bằng iPhone 8 Plus hiện tại.

Điều này phù hợp với các báo cáo gần đây rằng Apple đang có kế hoạch cho ra đời một chiếc iPhone có cả màn hình LCD tiên tiến hơn và 2 mô hình cao cấp với màn hình OLED trong năm tới.

Những hé lộ quan trọng về 3 thế hệ iPhone tiếp theo

3 mô hình của iPhone năm 2018 - 1 smartphone màn hình LCD và 2 OLED.

Một trong 2 sản phẩm dự kiến sẽ là kế nhiệm của iPhone X với màn hình OLED 5,8 inch và phiên bản còn lại có kich cỡ 6,5 inch. Thông tin này được cho là khá chính xác với những tuyên bố trước đó của Apple khi cho ra một iPhone gần giống với thế hệ X nhưng có kích cỡ màn hình 6,46 inch.

Một iPhone X dành cho số đông

Những hé lộ quan trọng về 3 thế hệ iPhone tiếp theo

Nếu thông tin này là chính xác thì Apple sẽ tung ra một sản phẩm smartphone duy nhất sử dụng màn hình LCD vô cùng mạnh mẽ vào năm tới. Vậy có gì trong sản phẩm cao cấp hơn cả iPhone X này?

iPhone X năm nay là là một sản phẩm tốt nhất mang lại lượng doanh thu lớn, nếu nó được nâng cấp lên nữa sẽ giúp Apple củng cố vị thế của mình trong thị phần điện thoại thông minh siêu cao cấp. Điều đó đồng nghĩa với việc màn hình cũng sẽ lớn hơn giúp tăng cường các hoạt động nâng cấp, tiếp tục thuyết phục cả những chủ sở hữu điện thoại Android chuyển sang hệ sinh thái của Apple.

Vậy là những fan Táo có nhu cầu sở hữu một sản phẩm gần giống với iPhone X nhưng không dùng màn hình OLED đắt đỏ và không có giá 999 USD sẽ bị thu hút bởi iPhone LCD 6.1 inch trong năm tới. Kích thước màn hình 6.1 inch được coi là lý tưởng khi xu hướng điện thoại thông minh gần đây có kích cỡ màn hình từ 5.85 đến 6.46 inch.

Một trong những thông tin trong báo cáo, Apple đang có kế hoạch cắt giảm việc sản xuất iPhone 8 có màn hình 8.4 inch khi nhu cầu dùng 8 Plus đang vượt quá mong đợi, còn iPhone X thì cháy hàng liên tục. Điều đó chứng tỏ một điều rằng khách hàng iPhone đang ngày càng tìm kiếm giá trị trên những thiết bị có màn hình cỡ lớn.

Chiêu thức kinh doanh của nhà Táo

Những hé lộ quan trọng về 3 thế hệ iPhone tiếp theo

Vẫn là 3 mô hình ra mắt trong năm 2018 như năm nay.

Rõ ràng, Apple không muốn người mua lựa chọn iPhone LCD giá rẻ hơn các OLED đắt tiền. Đó là lý do tại sao Kuo tuyên bố rằng mô hình LCD sẽ "khác biệt đáng kể so với các mô hình OLED trong phần cứng và thiết kế specs" để không khiến khách hàng thất vọng vào những sản phẩm cấp thấp.

Nhà phân tích cũng cho biết rằng: "Tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy hệ thống máy ảnh phía sau ở màn hình LCD tiên tiến hơn so với OLED. Tôi càng không ngạc nhiên khi iPhone LCD có bộ nhớ ít hơn với các iPhone cao cấp. Nhưng tôi hy vọng rằng những iPhone màn hình OLED sẽ sử dụng khung thép không rỉ như iPhone X năm nay, còn với iPhone LCD sẽ tiếp tục sử dụng khung nhôm giống như iPhone 8 và 8 Plus".

Chiêu thức kinh doanh của của Apple là làm cho iPhone LCD hấp dẫn đối với những người chỉ đơn giản là không muốn chi nhiều tiền cho iPhone có giá cao hơn. Chính vì thế, Apple đã bổ sung thêm một lựa chọn khác cho khách hàng, vừa có thể dùng đồ "hàng hiệu" mà vẫn đảm bảo túi tiền. Đó là lý do tại sao các fan Táo luôn trung thành với iPhone bao nhiêu năm, cho dù nó có thay đổi như thế nào đi nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận