Những quốc gia nào có thể sử dụng eSIM trên iPhone XS và XS Max mới?

Những quốc gia nào có thể sử dụng eSIM trên iPhone XS và XS Max mới?

Những quốc gia nào có thể sử dụng eSIM trên iPhone XS và XS Max mới?

iPhone XS và XS Max sẽ có hai SIM, trong đó có một eSIM

iPhone XS và XS Max sẽ có hai SIM. Tuy nhiên, có một phiên bản đặc biệt dành cho thị trường Trung Quốc có một khay SIM chứa hai thẻ SIM vật lý. Nhưng với người dùng bên ngoài Trung Quốc, các thiết bị iPhone mới sẽ hỗ trợ eSIM. Mặc dù có rất nhiều lợi ích đối với eSIM, nhưng công nghệ mới ra đời vẫn chưa được áp dụng rộng rãi.

Hiện giờ, chỉ có 9 quốc gia cung cấp hỗ trợ eSIM. Đó là Áo, Canada, Croatia, Cộng hòa Séc, Đức, Hungary, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Mỹ. Sprint và các nhà cung cấp dịch vụ nhỏ hơn ở Mỹ không cung cấp hỗ trợ eSIM, nghĩa là khách hàng sẽ cần phải chuyển sang T-Mobile, Verizon hoặc AT&T để tận hưởng tính năng đó.

Tại Trung Quốc, các khay hai SIM đặc biệt của Apple sẽ bỏ qua nhu cầu về tính tương thích eSIM. Trong khi đó, cả hai nhà mạng lớn, China Telecom và China Mobile, đã giới thiệu hỗ trợ eSIM ở một vài thành phố, ngoại trừ Bắc Kinh. Thay vào đó, iPhone mới sẽ có hai thẻ SIM vật lý, giống như nhiều điện thoại Android ở Trung Quốc. Tính năng này sẽ có sẵn ngay lập tức, trong khi ở phần còn lại của thế giới, người dùng sẽ cần phải đợi Apple gửi bản cập nhật phần mềm eSIM vào cuối mùa thu này.

Thẻ SIM điện tử loại bỏ sự cần thiết phải đặt một mảnh nhựa vật lý nhỏ xíu trên khay SIM. Thay vào đó, eSIM, viết tắt của thẻ SIM được nhúng, chỉ cần một mạng di động tương thích hỗ trợ. Cả XS và XS Max vẫn có khe cắm thẻ nano SIM vật lý để hỗ trợ SIM thứ hai.

Lần đầu tiên Apple đưa eSIM vào Apple Watch Series 3, dẫn đến suy đoán rằng eSIM sẽ xuất hiện trên iPhone. Hỗ trợ thẻ SIM kép được dự đoán là một trò chơi tăng trưởng của Apple để thu hút khách hàng tại các thị trường như Ấn Độ, Philippines và Trung Quốc. Hỗ trợ thẻ SIM kép giúp việc đi lại quốc tế thuận tiện hơn vì người dùng có thể duy trì hai số hoạt động cùng một lúc. Các thị trường đang phát triển đã sử dụng hai SIM để tránh phí chuyển vùng, dễ dàng hoán đổi nhà cung cấp dịch vụ và tận hưởng các mức giảm giá khác.

Những quốc gia nào có thể sử dụng eSIM trên iPhone XS và XS Max mới?

Số liệu về smartphone có 2 SIM tại các quốc gia trên thế giới, trong đó 98%  smartphone ở Ấn Độ dùng 2 SIM, Philippine là 92%, Trung Quốc 90%, Indonesia 77%. Nguồn số liệu: IDC

Trong khi chỉ  mới có một số thị trường ít ỏi hỗ trợ cho eSIM, nhưng eSIM hoàn toàn có thể thay đổi cách các nhà cung cấp dịch vụ mang của Mỹ cung cấp các gói cước dành cho điện thoại thông minh. Hỗ trợ eSIM sẽ giúp khách hàng dễ dàng chuyển đổi công ty hơn - đầu năm nay, Bộ Tư pháp Mỹ bắt đầu điều tra AT&T, Verizon và nhóm công nghệ di động GSMA vì nghi ngờ có hành vi thông đồng giữ chân người dùng, ràng buộc để họ không thể chuyển đổi mạng trên các thiết bị có hỗ trợ eSIM.

Tuy nhiên, với việc iPhone hỗ trợ eSIM, các nhà mạng Mỹ có thể sẽ phải tham gia vào cuộc chiến mới, giống như khi Verizon giới thiệu gói dữ liệu không giới hạn khiến các đối thủ cạnh tranh phải suy nghĩ lại về các gói cước dịch vụ của họ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận