Những smartphone đáng chú ý vừa ra mắt tại Việt Nam

Những smartphone đáng chú ý vừa ra mắt tại Việt Nam

Loạt smartphone “phá giá” của Realme

Realme, một thương hiệu tách ra từ Oppo, ra mắt thị trường Việt Nam hôm 17/10, tung ra loạt smartphone với giá bán cực kỳ khó chịu với các đối thủ.

Hãng tung ra chiếc Realme 2 Pro với RAM 8GB, ROM 128GB nhưng bán giá 6,99 triệu đồng, giá bán thấp nhất hiện nay với cấu hình như trên. Realme 2 Pro được trang bị màn hình giọt sương (cụm camera trên màn hình được thiết kế nhỏ lại). Sản phẩm được trang bị camera kép phía sau 16MP (f/1.7) + 2MP, có chế độ chụp ảnh chân dung xóa phông và chế độ chụp chuyên nghiệp cho phép tùy chỉnh ISO, EV, WB, tốc độ màn trập và lấy nét tay.

Những smartphone đáng chú ý vừa ra mắt tại Việt Nam
Những smartphone đáng chú ý vừa ra mắt tại Việt Nam

Realme 2 Pro.

Chưa hết, chiếc Realme C1 có màn hình tai thỏ Notch 6,2 inch, pin 4.230mAh, camera kép phía sau với chế độ bokeh, và bộ vi xử lý Qualcomm 8 lõi Snapdragon 450 được rao giá 2,49 triệu đồng cũng rất cạnh tranh. C1 sẽ bán hàng qua hệ thống phân phối online chỉ trong 1 ngày duy nhất.

Samsung Galaxy A7 2018, smartphone 3 camera đầu tiên

Galaxy A7 2018 là smartphone đầu tiên của Samsung và có lẽ đầu tiên tại Việt Nam có 3 camera ngay phía sau. 3 camera này bao trùm hết những xu hướng chụp ảnh quan trọng hiện nay: chụp xoá phông, chụp góc rộng, chụp tele zoom 2x.

Những smartphone đáng chú ý vừa ra mắt tại Việt Nam

Cụm 3 camera sau của Galaxy A7 có độ phân giải 24MP+5MP+8MP. Ống kính siêu rộng Ultra Wide Lens 8MP với góc chụp 120 độ tương tự góc nhìn của mắt người, lần đầu tiên có mặt trên smartphone của Samsung. Với ống kính này, Galaxy A7 có khả năng thu được vào khung hình thế giới xung quanh đúng như những gì người dùng nhìn thấy, khác với những bức ảnh góc 77 độ như thông thường.

Những smartphone đáng chú ý vừa ra mắt tại Việt Nam

Hai camera còn lại của Galaxy A7 hỗ trợ chức năng xóa phông chủ động Live Focus, có khả năng điều chỉnh độ sâu của trường ảnh trước hoặc sau khi chụp. Với hiệu ứng Bokeh nghệ thuật, người dùng có thể tùy chỉnh điểm sáng hậu cảnh với đa dạng các hình ảnh bokeh (trái tim, ngôi sao, nốt nhạc, ...).

Một cải tiến mới được Samsung sử dụng trên A7 chính là tích hợp cảm biến vân tay ở cạnh bên trên, với hy vọng giúp người dùng thuận tiện hơn khi thao tác ở cạnh này. Tính năng này sẽ được Samsung triển khai trên các dòng smartphone mới.

Máy có màn hình rộng 6 inch, tỉ lệ hiển thị 18,5:9 chuẩn điện ảnh cùng công nghệ Super AMOLED. Máy trang bị vi xử lý 8 nhân Samsung Exynos 7885 2,2GHz, dung lượng pin 3.300mAh, chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 8.

Nokia 5.1 Plus chuyên chơi game

Nokia 5.1 Plus có giá bán 4.790.000 đồng, tập trung tối ưu phần cứng để chơi game tốt ở phân khúc giá này. Máy được trang bị chipset MediaTek Helio P60 có 8 nhân, xung nhịp 2.0GHz được thiết kế cho tốc độ tải game và ứng dụng nhanh hơn.

Những smartphone đáng chú ý vừa ra mắt tại Việt Nam

Nhờ vào GPU tích hợp Mali-G72 MP3 với 3 nhân đồ họa, Nokia 5.1 Plus có được khả năng xử lý hình ảnh 3D tốt, có thể vận hành mượt mà, bền bỉ khi chơi game kể cả những game có đồ họa khủng như Liên quân Mobile, Asphait 9 hay Đấu trường Free Fire… Đây được xem là những cải tiến trong việc nâng cao trải nghiệm chơi game cho người dùng trên hệ điều hành Android One.

Máy dùng hệ điều hành Android One nguyên bản, được thiết kế bởi Google nhằm đem lại những trải nghiệm nguyên bản và bảo mật cho người dùng. Hãng cho biết Nokia 5.1 Plus sẽ được cập nhật bảo mật hàng tháng trong 3 năm liên tiếp và cập nhật hệ điều hành trong 2 năm sau khi ra mắt.

Những smartphone đáng chú ý vừa ra mắt tại Việt Nam

Tất cả các smartphone Nokia khác trong chương trình Android One đều sẽ được giải phóng dung lượng cũng như lượng pin bởi sẽ không có bất cứ giao diện không cần thiết hay các ứng dụng chạy ẩn có thể gây hao pin hay chậm máy.

Nokia 5.1 Plus có màn hình tràn viền 5,8 inch, được bảo vệ bởi mặt kính cong 2.5D giúp bề mặt đẹp hơn và cầm máy không bị cấn.

Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, 3 camera, chống nước, màu đẹp

Bộ đôi smartphone này mới vừa ra mắt thị trường toàn cầu hôm 17/10 nhưng đã được cho đặt trước tại các hệ thống bán lẻ điện thoại lớn tại Việt Nam. Tuần sau chiếc máy sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường.

Điểm đáng chú ý nhất của Mate 20 và Mate 20 Pro là cụm 3 camera phía sau hỗ trợ chụp ảnh góc siêu rộng, chụp ảnh góc rộng và chụp ảnh tele. Trừ Galaxy A7 2017 sắp bán ra, chưa có smartphone nào tại Việt Nam có 3 camera sau.

Những smartphone đáng chú ý vừa ra mắt tại Việt Nam

3 camera sau trên Mate 20.

Các camera của Mate 20 Pro gồm 40 MP, f/1.8, tiêu cự 27mm (rộng); 20 MP, f/2.2, 16mm (siêu rộng); 8 MP, f/2.4, 80mm (tele), zoom quang 5x, ổn định hình ảnh quang học. Các camera đều lấy nét laser.

3 camera sau của Mate 20 có độ phân giải gồm: 12 MP, f/1.8, tiêu cự 27mm (rộng); 16 MP, f/2.2, 17mm (siêu rộng); 8 MP, f/2.4, 52mm (tele).

Những smartphone đáng chú ý vừa ra mắt tại Việt Nam

Mate 20.

Mate 20 và Mate 20 Pro đều dùng bộ vi xử lý Kirin 980 mới nhất của Huawei trên nền công nghệ 7nm. Mate 20 Pro có bộ nhớ trong lớn hơn, phiên bản 8GB RAM, 256GB ROM hoặc 6GB RAM, 128GB ROM. Mate 20 chỉ có tuỳ chọn 128GB ROM và 4/6GB RAM.

Những smartphone đáng chú ý vừa ra mắt tại Việt Nam

Mate 20 Pro.

Mate 20 Pro có màn hình 6,39 inch dạng tai thỏ, trong khi Mate 20 màn hình 6,53 với phần notch được thiết kế rất nhỏ. Ngoài ra, các máy được làm từ vật liệu kính với màu sắc vỏ sau bắt mắt.

Các máy hiện chưa có giá bán cụ thể tại Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận