Nokia lọt top 5 thương hiệu smartphone tại châu Âu

Nokia lọt top 5 thương hiệu smartphone tại châu Âu

Nokia lọt top 5 thương hiệu smartphone tại châu Âu ảnh 1
Theo báo cáo mới nhất từ hãng phân tích Canalys, thương hiệu Nokia (HMD Global) đã được liệt kê vào top 5 nhà cung cấp smartphone tại châu Âu trong quý I năm 2018, cải thiện đáng kể so với quý trước (Q4/2017), tăng 3,5% so với quý cuối cùng năm ngoái.

Mới hai năm trước, thương hiệu Nokia chủ yếu xuất hiện trên điện thoại phổ thông và một số điện thoại thông minh Lumia. HMD Global sau đó đã thay đổi hoàn toàn và làm mới lại thương hiệu nổi tiếng một thời, đưa Nokia trở lại top 10 thương hiệu smartphone hàng đầu trong quý trước. Các công ty nghiên cứu thị trường trình bày kết quả cho Q1/2018 báo cáo rằng, Nokia chiếm gần 1,3% thị trường smartphone toàn cầu và sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ vào Q2 bởi vì loạt sản phẩm mới được ra mắt (Nokia 6.1, 7 Plus, 8 Sirocco).

Công ty nghiên cứu thị trường Canalys phát hành dữ liệu cho thị trường châu Âu, nơi Nokia đã leo lên vị trí thứ 5 trong quý I. Ở vị trí thứ nhất vẫn là hai thương hiệu nổi tiếng quen thuộc Samsung và Apple, tuy vậy cả hai đang bị mất vị thế bởi sự vươn lên mạnh mẽ của Huawei và Xiaomi. Nokia chắc chắn cũng góp phần vào sự sụt giảm của Apple và Samsung và sẽ rất thú vị khi kết quả kinh doanh vào quý sau có thể tạo cho thương hiệu Phần Lan một cú huých ngoạn mục.

Nokia lọt top 5 thương hiệu smartphone tại châu Âu ảnh 2
Nokia hiện đang nắm giữ 3,5% thị trường smartphone châu Âu, với 1,6 triệu chiếc điện thoại được bán ra và đe doạ sự vượt bậc thần tốc của Xiaomi khi nhà sản xuất Trung Quốc chính thức bước vào thị trường châu Âu năm nay.

Một tin tốt tiếp theo dành cho thương hiệu Nokia đến từ Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu thông báo rằng Nokia là thương hiệu giá trị nhất Phần Lan, có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất năm ngoái và được định giá 7,1 tỷ euro. Hơn nữa, Brand Finance mong đợi thương hiệu Nokia nói riêng và HMD Global nói chung sẽ tiếp tục lớn mạnh và phát triển hơn trên con đường vực dậy thương hiệu nổi tiếng, gắn bó với nhiều người dùng trên toàn thế giới nhiều năm qua.

Tin Le

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận