Nút Home trên iPhone 8 có thể thay đổi kích cỡ thậm chí tạm thời biến mất

Nút Home trên iPhone 8 có thể thay đổi kích cỡ thậm chí tạm thời biến mất

Nút Home trên iPhone 8 có thể thay đổi kích cỡ thậm chí tạm thời biến mất

Firmware HomePod được Apple phát hành tuần trước dường như đã trở thành mỏ vàng thông tin cho các nhà phát triển tích cực khai thác. Vừa hôm qua, các nhà phát triển đã phát hiện ra rằng flagship sắp ra mắt của nhà Táo nhiều khả năng sẽ hỗ trợ quay phim ultra-slow-mo với 240 khung hình/giây ở độ phân giải 1080p. Nhưng thông tin đó chưa là gì so với phát hiện ngày hôm nay: Nút Home biểu tượng của chiếc iPhone phiên bản mới nhất là sẽ phím Home ảo, cho phép người dùng tùy biến kích cỡ trên màn hình, thậm chí ẩn đi nếu muốn.

Trong bài đăng Twitter của mình, anh đã nói rằng đoạn mã mình phát hiện được trong firmware HomePod cho thấy phím Home sẽ có thể thay đổi kích cỡ (vì là phím ảo trên màn hình), và được tạm thời ẩn đi nếu người dùng cảm thấy cần diện tích màn hình hiển thị ứng dụng.

Một báo cáo trước đây từ KGI đã hé lộ rằng phần đáy màn hình iPhone 8 sẽ là một khu vực chức năng riêng, tương tự với phím điều hướng trên các smartphone Android hoặc TouchBar trên chiếc Macbook Pro. Tuy chưa thể chắc chắn điều gì từ đoạn mã, nhưng nếu là thật thì các ứng dụng sử dụng bottom tab bar - và có lẽ là cả thanh trạng thái status bar nữa - sẽ được hiển thị phía trên phím Home, đồng nghĩa với việc khu vực xung quanh phím Home có thể sẽ được tận dụng cho các chức năng hệ thống hơn là phục vụ riêng chức năng từng ứng dụng.

Không thấy dấu hiệu có API cho hỗ trợ thay đổi màu sắc của phím Home, nên nhiều nhà phát triển tin rằng phím Home sẽ dùng thuật toán xác định màu sắc thông minh để tự động đổi màu theo nội dung hiển thị trên màn hình sao cho phím Home luôn có độ tương phản nhất định so với phần còn lại của màn hình hiển thị, giúp người dùng xác định dễ dàng.

Nút Home trên iPhone 8 có thể thay đổi kích cỡ thậm chí tạm thời biến mất

Tweet của Troughton-Smith về các đặc điểm của phím Home mới

Trong một bài tweet đăng tải sáng hôm nay, Troughton-Smith đã cung cấp cho cộng đồng chiều cao của phần màn hình khuyết mép trên và chiều rộng của 4 cạnh bo tròn trên iPhone 8, cho phép nhà thiết kế Oliver Charavel tạo ra một bản mockup của màn hình như phía dưới

Nút Home trên iPhone 8 có thể thay đổi kích cỡ thậm chí tạm thời biến mất

Thông tin trên thanh trạng thái sẽ được tối giản bớt và chỉ hiện thị vạch sóng cũng như tình trạng phần trăm pin. Chưa có hé lộ nào về việc Apple sẽ khắc phục phần màn hình khuyết này như thế nào để hiển thị đầy đủ thông tin trạng thái (Wi-fi, Bluetooth, báo thức, Do not disturb, v.v…).

Vẫn cần phải nhấn mạnh một lần nữa rằng, ngay cả khi thông tin được phán đoán nhờ code của firmware HomePod - một thiết bị chính chủ của Apple, chúng ta vẫn không có cơ sở gì để chắc chắn các thay đổi trên sẽ trở thành hiện thực hoàn toàn khi iPhone sắp tới trình làng. Mọi phán đoán hiện giờ chỉ nhằm thỏa mãn trí tò mò của người hâm mộ trong lúc chờ đợi thế hệ iPhone thứ 10 của Táo khuyết. Tuy vậy, tại thời điểm gần kề này, theo truyền thống các năm trước, thì các phán đoán đều tỏ ra chính xác hơn và có độ tin cậy đáng kể.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận