Pixel 3 và Pixel 3 XL sẽ phá vỡ giới hạn của Pixel 2

Pixel 3 và Pixel 3 XL sẽ phá vỡ giới hạn của Pixel 2

Chúng ta đang bước vào nửa cuối năm 2018 và háo hức chờ đợi hàng loạt điện thoại thông minh cao cấp ra đời. Ngoài Galaxy Note 9 của Samsung, LG V40 hay bộ ba iPhone mới của Apple còn có phiên bản tiếp theo của Google Pixel. Dự kiến, cặp Pixel 3 và Pixel 3 XL sẽ được công bố vào khoảng tháng 10 tới, giống như các thế hệ tiền nhiệm.

pixel 3 va pixel 3 xl se pha vo gioi han cua pixel 2 hinh anh 1

Pixel 2 XL (trái) và Pixel 2 năm ngoái của Google.

Dưới đây là những gì mà cặp Pixel 3 năm nay sẽ mang lại!

Thiết kế - Đỉnh cao của “tai thỏ”

Năm ngoái, Pixel 2 và Pixel 2 XL thực sự không còn là “anh em” khi khoác lên mình ngoại hình hoàn toàn khác nhau, một thiết bị sở hữu màn hình tỷ lệ 16:9 cũ, chiếc còn lại lại là 18:9 đúng xu hướng. Tuy nhiên, không ít tin đồn và báo cáo cho rằng màn hình của cả Pixel 3 và Pixel 3 XL sẽ "siêu rộng".

pixel 3 va pixel 3 xl se pha vo gioi han cua pixel 2 hinh anh 2

Màn hình của Pixel 3 sẽ như thế này.

Có vẻ như Pixel 3 sẽ có màn hình như LG G6: kích cỡ 5,3 inch; tỷ lệ 18: 9; có cả viền bezel ở cạnh trên cùng và dưới cùng. Mặt khác, Pixel 3 XL lại có màn hình cao hơn, kích cỡ lên tới 6,2 inch và một "notch" ở cạnh trên. Mặc dù các viền bị cắt giảm đáng kể, thiết bị vẫn có hệ thống loa âm thanh nổi ở mặt trước.

pixel 3 va pixel 3 xl se pha vo gioi han cua pixel 2 hinh anh 3

Còn Pixel 3 XL sẽ có mặt trước thế này.

Theo các nguồn tin, bất chấp có những thay đổi trên, ngoại hình của cặp Pixel năm nay sẽ không khác nhiều so với Pixel 2 và 2 XL về kích thước. Thiết kế mặt lưng của chúng có vẻ khá giống với thế hệ cũ, vẫn là sự kết hợp của kim loại và thủy tinh, camera sau đơn và máy quét vân tay ở giữa mặt sau.

Camera sau kép

Năm ngoái, Google đã thách thức hoàn toàn xu hướng camera sau kép bởi bộ đôi - Pixel 2 và Pixel 2 XL. Hai “siêu phẩm” này vẫn chỉ có camera sau trước và sau đơn. Tuy nhiên, công ty đã nhanh tay bổ sung thêm một "chế độ chân dung" trong điện thoại của mình bằng cách sử dụng phần mềm và thuật toán tinh vi hoạt động song song với các cảm biến camera để quét sâu hình ảnh. 

pixel 3 va pixel 3 xl se pha vo gioi han cua pixel 2 hinh anh 4

Concept Pixel 3 XL và Pixel 3 năm nay.

Tuy nhiên, trong năm nay, tất cả các tin đồn đều hướng tới cả Pixel 3 và Pixel 3 XL sẽ có camera kép. Đáng tiếc, điều này chỉ nói tới camera selfie, camera sau có thể vẫn là camera đơn như năm ngoái.

pixel 3 va pixel 3 xl se pha vo gioi han cua pixel 2 hinh anh 5

Pixel 2 XL và Pixel 2 năm ngoái.

Vậy hệ thống camera kép này có gì độc đáo? Nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng camera selfie kép sẽ giúp chụp "chế độ chân dung" tốt hơn, trái với tôn chỉ trước đây của Google ( thực hiện hiệu ứng bokeh chỉ bằng phần mềm DSLR).

Trong khi đó, những người khác lại cho rằng máy ảnh selfie kép có thể được sử dụng để mở khóa khuôn mặt nâng cao để theo kịp xu hướng. Một giả thiết khác được đặt ra là cảm biến phụ sẽ hỗ trợ chụp góc siêu rộng, cảm biến còn lại chỉ là cảm biến thường. 

Sử dụng cử chỉ thông minh nhiều hơn.

pixel 3 va pixel 3 xl se pha vo gioi han cua pixel 2 hinh anh 6

Google cũng sẽ học hỏi cử chỉ thông minh từ iPhone.

Không cần bổ sung quá nhiều tính năng Pixel 3, chỉ cần nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới nhất - Android 9 cũng đồng nghĩa với việc Google sẽ chuyển sang một giao diện người dùng cử chỉ, giống như trải nghiệm trên iPhone X.

pixel 3 va pixel 3 xl se pha vo gioi han cua pixel 2 hinh anh 7

Cử chỉ thông minh giúp smartphone trở nên trực quan hơn.

Trên thực tế, tính năng này đã trở nên quen thuộc với những người đã cài đặt phiên bản Android P Beta. Tất nhiên, tính năng này cũng sẽ khả dụng cho chủ sở hữu của các Pixel OG và Pixel 2 khi người dùng tải xuống bản cập nhật mới sau cặp Pixel 3 và Pixel 3 XL – những chiếc điện thoại đầu tiên của Google được cập nhật.

Tính năng bóp cạnh màn hình

Tính năng Active Edge của Pixel 2 được xem là một hình ảnh phản chiếu của Sense Edge của HTC. Sẽ không có gì là bất ngờ khi trước đó Google đã làm việc chặt chẽ với HTC trong thời gian dài và dễ dàng học hỏi không ít từ các kỹ sư HTC.  Vì vậy, nhiều khả năng, cặp Pixel 3 năm nay sẽ có những cải tiến tương tự như Edge Sense trên HTC U12+. Cần lưu ý, hiện tại tính năng Sense Edge của HTC U12 + không đơn giản chỉ là việc bóp cạnh màn hình mà điện thoại có thể cảm nhận được bàn tay bạn đang cầm. Sau đó, nó sẽ phân biệt các dạng bóp cạnh để thực hiện các chức năng tương ứng. 

pixel 3 va pixel 3 xl se pha vo gioi han cua pixel 2 hinh anh 8

Google Pixel cũng có tính năng bóp cạnh màn hình.

Cần lưu ý, tất cả những tính năng bên trên mới chỉ là dự đoán. Mọi thứ chỉ chính xác khi Google chính thức công bố cặp Pixel 3 và Pixel 3 XL trong những tháng tới. Chúng tôi sẽ còn tiếp tục cung cấp thêm thông tin trong các tin bài sau, mời quý độc giả đón đọc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận