Pixel vs. Pixel 2: 3 thay đổi bạn cần biết

Pixel vs. Pixel 2: 3 thay đổi bạn cần biết

Pixel vs. Pixel 2: 3 thay đổi bạn cần biết

Năm ngoái, Google đã khiến cả thế giới một phen bất ngờ khi đột ngột ra mắt Google Pixel, flagship smartphone cạnh tranh trực tiếp với “hào quang” của Apple iPhone 7 và Samsung Galaxy S7 Edge. Một năm sau đó, hậu duệ Pixel 2 ra đời và ngay lập tức leo lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng camera của DxOMark. Nhưng liệu nhiêu đó thôi có đủ để buộc fan hâm mộ bỏ ra thêm 650 USD (tương đương với 15 triệu đồng) để sở hữu model mới?

Thoạt đầu, hai điện thoại trông gần như giống hệt. Kích thước màn hình không thay đổi, tuy nhiên thông số đo đạc cho thấy Pixel 2 cao hơn và “gầy” hơn người tiền nhiệm. Thậm chí trọng lượng hai thiết bị là hoàn toàn tương đương. Các phím bấm vật lý khôngthay đổi vị trí, và trên hết: vẫn còn viền màn hình dày ở cả 4 cạnh màn hình trên Pixel 2. Nhưng nếu chỉ xem xét thiết kế bên ngoài để đánh giá tiến bộ công nghệ quả thật là chưa đủ. Nhất là khi mọi cải tiến trên Pixel 2 nằm ở những đặc điểm người ta ít chú ý đến nhất và chỉ có thể được miêu tả bằng  từ: hoàn thiện.

Thiết kế

Pixel vs. Pixel 2: 3 thay đổi bạn cần biết

Bề ngoài tương đồng không có nghĩa không có gì thay đổi. Đầu tiên phải kể đến vỏ kim loại có lớp bao phủ bên ngoài của Pixel 2, tạo cho người sử dụng cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn hẳn Pixel đời đầu cũng như không lạnh cóng cái lạnh của kim loại vào mỗi buổi sáng.

Tiếp đến đường vát cạnh mặt sau của Pixel đời đầu đã được thay thế bằng mặt lưng phẳng trên Pixel 2. Hình dáng có phần cục mịch và bề mặt kim loại sần trên Pixel 2 giúp cầm nắm cũng như sử dụng thoải mái hơn, loại bỏ nỗi sợ trượt tay làm rơi điện thoại.

Pixel vs. Pixel 2: 3 thay đổi bạn cần biết

Mặt sau Pixel 2 vẫn sử dụng thiết kế “hybrid” biểu tượng lai giữa 2 chất liệu kim loại và kính, nhưng lần này khung kính được thu nhỏ lại và chuyển lên phía trên cảm biến vân tay. Thay đổi này không chỉ đem lại cảm giác cầm nắm mới, mà còn giúp giảm bớt diện tích kính, từ đó giảm tối đa hiện tượng xước mặt kính vốn rât phổ biến trên Pixel.

Cuối cùng, nhưng là thay đổi quan trọng nhất: Chuẩn kháng nước IP67. Tuy không phải là chuẩn IP68 như trên các thiết bị flagship Galaxy, nhưng IP67  là quá đủ cho những trường hợp không may xảy ra khiến điện thoại rơi vào nước hoặc người dùng gặp mưa bất chợt, bớt một nỗi lo hỏng điện thoại cho người dùng, đặc biệt khi đó là một flagship không hề rẻ.

Pixel vs. Pixel 2: 3 thay đổi bạn cần biết

Loa kép mặt trước

Cứ ngỡ như 2016 là năm chấm dứt sự tồn tại của hệ thống loa đôi hướng về phía trước, khi mà ngay cả HTC cũng đã từ bỏ thiết kế tuyệt vời này trên HTC 10. Nhưng không, Pixel 2 ra mắt không chỉ mang lại loa mặt trước, mà là tận 2 loa mặt trước. 2017 là năm của màn hình không viền, và việc Pixel 2 không chạy theo xu hướng này chứng tỏ Google lấy lợi ích người dùng đặt lên hàng đầu, thay vì thiết kế đẹp hòng giúp sản phẩm bán chạy. Thêm vào đó, tại thời điểm không có nhiều smartphone có loa stereo, flagship smartphone có loa stereo lại càng hiếm, Pixel 2 và Pixel 2 XL nổi bật lên là lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng sử dụng điện thoại để phục vụ nhu cầu giải trí cao như xem video, chơi game hay nghe nhạc.

Pixel vs. Pixel 2: 3 thay đổi bạn cần biết

Camera

Camera trên Pixel đã quá tốt và xét đến việc điện thoại đầu tiên Google thiết kế vượt qua cả iPhone 7 trong một số bài test, không ai có thể nghĩ rằng Google lại một lần nữa hoàn thiện được camera trên Pixel 2. Hãng đã lắng nghe người tiêu dùng và một trong những thay đổi đầu tiên cần đề cập đó là OIS - hệ thống chống rung quang học. Google Pixel vốn đã sở hữu chống rung điện tử tuyệt vời nhất, nay cộng thêm với chống rung quang học, không khó để đoán Pixel 2 sẽ là một trong những smartphone tốt nhât cho quay phim, nếu không muốn nói là hàng đầu.Cải tiến tiếp theo là mở rộng khẩu độ, từ f/2.0 lên f/1.8, đảm bảo ngôi vị độc tôn về chụp thiếu sáng của họ nhà Pixel.

Pixel vs. Pixel 2: 3 thay đổi bạn cần biết

Không thể không kể đến Pixel Visual Core - con chip Google tự thiết kế để đảm nhận tác vụ machine learning và xử lý tín hiệu hình ảnh, cho phép thực hiện 3 nghìn tỷ tác vụ mỗi giây cũng như tiêu tốn chỉ một phần mười điện năng yêu cầu cho mỗi lần bấm máy. Với PVC, chế độ HDR+ độc quyền trên camera Pixel sẽ như “hổ mọc thêm cánh”.

Cuối cùng là lỗi ánh sáng “halo effect” ám ảnh trong cộng đồng người sử dụng Pixel. Google không thể làm gì hơn khi đây là lỗi thiết kế phần cứng và trên Pixel 2, Người khổng lồ đã không để xảy ra sai phạm thêm lần nữa. Qua các bài test sơ bộ cũng như đánh giá khách quan, các reviewer khẳng định lỗi lóe sáng không còn trên Pixel 2 nữa.

Pixel vs. Pixel 2: 3 thay đổi bạn cần biết

"Halo effect" từng ám ảnh người dùng Pixel, khi mà ngoài lỗi này ra thì camera Pixel đời đầu gần như không thể đánh bại

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận