Samsung có cứu thế giới di động khỏi sự ảm đạm?

Samsung có cứu thế giới di động khỏi sự ảm đạm?

Samsung có cứu thế giới di động khỏi sự ảm đạm?

Tuần này, Samsung chính thức ra mắt flagship tiếp theo, Galaxy S8. Hãng điện tử Hàn Quốc kỳ vọng thiết bị có thể giúp họ xóa tan “vị đắng” Galaxy Note 7 để lại. Đây là cơ hội lớn đầu tiên để họ giành lại sự tin tưởng từ công chúng. Nó không đơn thuần là một lời chuộc lỗi.

Xét toàn cảnh, điện thoại nói chung cần có khởi đầu mới, một tia sáng khiến cho mọi thứ hấp dẫn trở lại. Galaxy S8 chính là thứ xúc tác đó. Thực tế, sự khác biệt giữa các phiên bản ngày càng thu hẹp. Thiết bị dùng chip nhanh hơn, camera tốt hơn, màn hình sáng hơn… tất cả đều dễ đoán.

Tại MWC 2017, sự hồi sinh của mẫu máy phổ thông 17 tuổi – Nokia 3310 – lại là tâm điểm của sự kiện. Đáng nói, cũng tại đây, hàng loạt tên tuổi lớn như LG và Sony cũng trình làng các sản phẩm mới nhưng không mấy ai quan tâm. Điều đó phần nào nói lên thị trường nhàm chán đến thế nào.

Thế giới di động đạt đến đỉnh cao của sự nhàm chán vào năm 2016 khi nói đến các thiết bị bắt mắt. Galaxy S7 hoàn hảo về mọi mặt nhưng không tạo ra sự phấn khích. Các tính năng tốt nhất mà hãng bổ sung lại là thân máy chống nước và khay thẻ nhớ microSD. Không chỉ có Samsung, Apple giới thiệu iPhone 7 và 7 Plus với bộ vỏ tương tự 3 năm trước.

Phản ứng của công chúng thể hiện rõ nhất qua doanh số: Thị trường smartphone toàn cầu năm 2016 tăng trưởng 7%, gần bằng một nửa so với năm trước đó, theo Gartner. Jan Dawson, chuyên gia của hãng nghiên cứu Jackdaw nhận xét thị trường đã bão hòa và những điểm yếu lớn nhất của quá khứ đã được khắc phục, do đó bây giờ chủ yếu là nâng cấp nhỏ. Với những người thay điện thoại mỗi 2 hay 3 năm, sự khác biệt mới có ý nghĩa lớn hơn.

Song, 2017 rất có thể là năm làm cho mọi thứ sôi động trở lại. Nó bắt đầu với Samsung vào ngày 29/3 tới đây và Apple vào lễ ra mắt iPhone lần thứ 10.

Bổ sung bằng cách loại trừ

Xáo trộn lớn nhất của Galaxy S8 có lẽ là xóa bỏ một tính năng có mặt từ ngày đầu của dòng Galaxy S năm 2010: nút home vật lý. Mọi tin đồn và ảnh rò rỉ chỉ ra Samsung sẽ loại tính năng này và giảm diện tích viền máy để mang đến màn hình lớn hơn trong thân máy gọn hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận