Samsung công bố 3 vị trí CEO mới và lợi nhuận quý tài khóa cao kỉ lục

Samsung công bố 3 vị trí CEO mới và lợi nhuận quý tài khóa cao kỉ lục

Samsung công bố 3 vị trí CEO mới và lợi nhuận quý tài khóa cao kỉ lục ảnh 1

Ông Kwon Oh-huyn - giám đốc điều hành Samsung Electronics đồng thời cũng là phó chủ tịch tập đoàn đã thông báo về kế hoạch nghỉ hưu của mình. Theo đó, ông sẽ rời khỏi các vị trí trọng yếu của Samsung kể từ tháng 3/2018 bao gồm: giám đốc điều hành mảng Samsung Electronics, thành viên ban quản trị và giám đốc điều hành mảng Samsung Display. Trong lá thư gửi nhân viên, Kwon Oh-huyn cho biết đây là thời điểm thích hợp để ông ra đi cho dù đây là một quyết định rất khó khăn. Ngoài ra, ông tin rằng Samsung cần những nhân tố mới, những người lãnh đạo trẻ tuổi nhằm có thể thích ứng và đương đầu với những thử thách, rủi ro mà hãng sẽ gặp trong thời buổi ngành công nghiệp IT thay đổi đến chóng mặt. 

Samsung công bố 3 vị trí CEO mới và lợi nhuận quý tài khóa cao kỉ lục ảnh 2
"Phó tổng" Samsung Lee Jae Yong.

Tuy không trực tiếp nhắc đến nhưng việc từ chức của ông Kwon Oh-huyn có thể xem là dấu hiệu đầu tiên mà Samsung gặp phải có tác động rất lớn đến đường lối phát triển và văn hóa của tập đoàn. Trong đó, dễ dàng thấy được là vụ việc "thái tử nhà Samsung" Lee Jae Yong bị cáo buộc liên quan đến các bê bối chính trị Hàn Quốc. 

Samsung công bố 3 vị trí CEO mới và lợi nhuận quý tài khóa cao kỉ lục ảnh 3
BK Yoon (Trái) và JK Shin (Phải)

Cùng thời điểm này,  hai nhân vật chủ chốt khác của Samsung là Yoon Boo-keun (BK Yoon) và Shin Jong-kyun (JK Shin) cũng đã đồng loạt xin từ chức vị trí đồng CEO với ông Kwon Oh-huyn. Chính vì thế, Samsung đã chính thức thông báo về thế hệ lãnh đạo tiếp theo của hãng nhằm giữ vững cấu trúc 3 giám đốc điều hành như trước đây.

Samsung công bố 3 vị trí CEO mới và lợi nhuận quý tài khóa cao kỉ lục ảnh 4
Kim Ki-Nam (trái), HS Kim (giữa) và DJ Koh (phải)

Cụ thể, ông Kim Ki-nam sẽ phụ trách mảng kinh doanh linh kiện, ông Kim Huyn-suk (HS Kim) sẽ đảm nhận mảng điện tử tiêu dùng và ông Koh Dong-jin (DJ Koh) sẽ lãnh đạo mảng điện thoại và IT. Trong quá khứ, ông Kim Ki-Nam đã từng chịu trách nhiệm mảng gia công linh kiện phần cứng cho Samsung Electronics cũng như là CEO của Samsung Display... Còn với Kim Huyn-suk, ông là chuyên gia về công nghệ hiển thị của Samsung, có đóng góp vô cùng quan trọng để Samsung đánh chiếm thị trường TV toàn cầu. Cuối cùng, ông Koh Dong-jin là người từng đứng đầu mảng nghiên cứu và phát triển cũng như là người kế nhiệm JK Shin làm CEO mảng di động Samsung trong năm 2015.

Ông Kwon cho biết, thế hệ lãnh đạo tiếp theo của Samsung có đủ tố chất để thúc đẩy sự phát triển, sáng tạo cũng như thấu hiểu được nhu cầu hiện nay của người dùng trong một thế giới phẳng liên kết chặt chẽ với nhau. Họ đã chứng minh được tài năng của mình thông qua những số liệu, thành quả ghi nhận được trong suốt quá trình công tác ở lĩnh vực riêng của mình.

Ngoài việc bổ nhiệm các vị trí chủ chốt, Samsung cũng không quên chia sẻ thành quả mới nhất của mình: hãng vừa đạt được lợi nhuận theo quý cao nhất từ trước đến nay. Cụ thể, hãng điện tử Hàn Quốc đã thu về 13 tỷ USD lợi nhuận hoạt động trong tổng số 55,4 tỷ USD doanh thu trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 - phá kỉ lục của chính mình trong cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mảng gia công linh kiện là yếu tố quan trọng nhất giúp Samsung đạt được thành quả này. Ngoài ra, hãng điện tử Hàn Quốc cũng cho biết đã bán được rất nhiều chiếc phablet đầu bảng Galaxy Note 8 nhưng lợi nhuận lại giảm sút ngay từ quý trước, một phần là do doanh thu của các model khác cao hơn. 

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận