Tại sao Apple phải “né” Android khi giới thiệu iPhone X?

Tại sao Apple phải “né” Android khi giới thiệu iPhone X?

Năm nay, trong sự kiện diễn ra vào ngày 13/09 (giờ Việt Nam), Apple không chỉ công bố mẫu iPhone đặc biệt kỷ niệm 10 năm ra mắt của mình – iPhone X mà còn tung ra thêm cặp iPhone 8, iPhone 8 Plus cao cấp, loạt đồng hồ thông minh Apple Watch Series 3 và Apple TV 4K.

Ngoài việc tích hợp hàng loạt các tính năng độc đáo, các sản phẩm của hãng cũng đưa vào nhiều chức năng đã tồn tại trong thị trường smartphone nhiều năm. Tuy nhiên, thương hiệu này chưa một lần đưa ra so sánh với các “đối thủ” Google, Samsung hay nói rộng hơn là phân khúc Android.

   tai sao apple phai “ne” android khi gioi thieu iphone x? hinh anh 3

Face ID giúp thiết bị nhận dạng khuôn mặt chính xác hơn.

Bù lại, người dùng và giới công nghệ không thể phủ nhận Face ID đã gián tiếp chỉ ra những thất bại trên công nghệ nhận dạng của các thiết bị Android trong nhiều năm nay. Đơn cử như Galaxy S8 và S8 + của Samsung, công nghệ nhận dạng khuôn mặt của cặp smartphone cao cấp này vẫn dễ dàng bị đánh lừa bởi hình ảnh 3D.

Liệu có phải Apple đang sợ hãi?

Từ những điều đã nói ở trên, có thể thấy, có khả năng Apple đang tỏ ra sợ hãi trước phản ứng dữ dội của người dùng nếu như cứ cố gắng khẳng định quá nhiều công nghệ chuẩn mực trên iPhone X - được thế giới Android cho rằng chúng mang tính “cách mạng”. Không thể phủ nhận tấm sạc Air Power có thiết kế khá bắt mắt nhưng phụ kiện này chỉ hỗ trợ sạc không dây, không hỗ trợ sạc nhanh.

Thêm nữa, độ chính xác của công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X vẫn chưa được kiểm chứng trên thực tế. Thực chất, đây cũng là một trong số những chiêu trò quảng cáo tinh vi của Apple nhằm thu hút sự chú ý.

Tuy nhiên, việc Apple né tránh nhắc tới các “đối thủ” của mình cũng nói lên một điều: hãng tự tin về sản phẩm của mình. Một nguyên nhân khác có thể lý giải là thương hiệu này đang tránh những phiền phức không đáng có gây ra cho iPhone X và Giám đốc điều hành Tim Cook chắc chắn muốn có được những phản ứng tích cực trong sự kiện của công ty mình.

Liệu iPhone X có “ngon” như lời khẳng định của hãng hay không? Người dùng và giới công nghệ phải chờ tới khi sản phẩm được bán ra và xem xét, đánh giá hiệu suất của chúng trên thực tế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận