Top 5 smartphone chụp ảnh du lịch Hè 2016

Top 5 smartphone chụp ảnh du lịch Hè 2016

Asus ZenFone Zoom

ZenFone Zoom là mẫu smartphone đầu tiên được Asus trang bị ống kính zoom quang 3x chất lượng cao từ HOYA kèm cảm biến xử lý ảnh SmartFSI thông minh của Panasonic hứa hẹn mang đến khả năng chụp ảnh ấn tượng hơn và hơn nữa là để cạnh tranh với những tên tuổi lớn khác trong làng smartphone.

Về ngoại hình, ZenFone Zoom trông khá sang trọng với thiết kế nắp lưng vân da tùy chọn màu trắng hoặc đen, cụm ống kính lớn chất lượng chiếm khá nhiều diện tích mặt sau máy. Vì là một sản phẩm đề cao khả năng chụp ảnh nên ngoài việc tích hợp cụm ống kính gây chú ý, ZenFone Zoom còn trang bị cả nút chụp hình nhanh, nút ghi hình độc lập ngay trên thân máy và dãy phím điều tiết âm lượng cũng chính là nút chức năng phóng to - thu nhỏ khung hình. Một chi tiết đáng chú ý khác là các thành phần phần cứng này đều được Asus “đóng gói” cẩn thận trên khung xương kim loại chắc chắn nên cũng khiến máy nặng hơn hẳn những sản phẩm cùng kích thước màn hình 5,5 inch.

 

Asus ZenFone Zoom.
Asus ZenFone Zoom.

Về phương diện phần cứng, ZenFone Zoom được Asus trang bị bộ xử lý Intel Atom Z3590 xung nhịp 2,5GHz, RAM 4GB, bộ nhớ trong 128GB, khe cắm thẻ microSD, camera chính 13 megapixel (hỗ trợ zoom quang học 3x, chống rung quang học, cảm biến lấy nét laser siêu tốc 0,03 giây, đi kèm đèn flash LED kép).

Chưa hết, ZenFone Zoom còn được tích hợp công nghệ PixelMaster, cung cấp đến 20 chế độ chụp thông minh như HDR - chụp ngược sáng, Low light - chụp trong điều kiện thiếu sáng hay Super Resolution - tăng độ phân giải lên đến 52 megapixel cho ảnh rõ ràng đến từng chi tiết, hay hỗ trợ chụp macro ở cự ly 5cm.

Giá tham khảo: 13,49 triệu đồng.

 

LG V10

Điểm nổi bật của mẫu điện thoại LG này chính là sở hữu kết cấu siêu bền với khung viền bằng thép không gỉ được chế tác tinh xảo, vỏ máy làm bằng silicon chống trầy và màn hình siêu sáng sử dụng tấm nền IPS lượng tử cho dải màu rộng.

Chưa hết, ngay trên màn hình chính 5,7 inch độ phân giải 1.440x2.560 pixel là sự xuất hiện đầy "đột phá" của chiếc màn hình phụ 2,1 inch nhằm mang đến sự thuận tiện tối đa cho người dùng khi muốn truy cập nhanh vài ứng dụng hay thông báo. 

Top 5 smartphone chụp ảnh du lịch Hè 2016
LG V10.

 

Về cấu hình, mẫu điện thoại được LG khẳng định là "chiếu trên" của người tiền nhiệm chuyên chụp ảnh LG G4 sở hữu  bộ xử lý 6 nhân Qualcomm Snapdragon 808, đồ họa Adreno 418 tích hợp, RAM 4GB, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ microSD mở rộng đến 2TB, kết nối 4G LTE-A (Cat.6), Wi-Fi, Bluetooth 4.1, NFC, USB 2.0, hệ thống 3 micro, pin dung lượng 3.000mAh có thể tháo rời và chạy Android 5.1.1.

Bên cạnh camera chính 16MP với độ mở f/1.8 hỗ trợ chống rung, LG V10 còn được ưu ái trang bị camera kép 5MP ở mặt trước với thiết kế 2 camera nên có thể ghi lại những bức ảnh "tự sướng" góc rộng đến 120 độ hoặc sử dụng kết hợp đồng thời 3 camera trong lúc chụp ảnh, ghi hình.

Mẫu smartphone khủng này cũng được tích hợp DAC (32-bit) âm thanh chất lượng cao của ESS Technology, headamp tích hợp giúp “kéo” những mẫu tai nghe trở kháng lớn.

Giá tham khảo: 13,99 triệu đồng

 

Samsung Galaxy Note 5

Mặc dù có phong cách thiết kế mới so với các dòng tiền nhiệm, Samsung Galaxy Note 5 vẫn giữ nguyên kích thích màn hình 5,7 inch và công nghệ hiển thị Super AMOLED, sử dụng bộ xử lý Exynos 7420 của chính Samsung sản xuất, bộ nhớ RAM 4GB, có thể chụp ảnh RAW, chức năng ghi chú cải tiến ưu việt hơn và hỗ trợ sạc nhanh không dây.

Top 5 smartphone chụp ảnh du lịch Hè 2016
Samsung Galaxy Note 5.

Có thể nói Note 5 là sản phẩm đầu tiên được Samsung thay đổi mạnh mẽ nhất về phong cách thiết kế kể từ dòng Note đầu tiên. Sản phẩm có bộ khung viền bằng kim loại cứng cáp với những đường vát nhẹ ấn tượng. Bộ khung kim loại này kết hợp với lớp kính cường lực bo cong về phía hai cạnh và viền màn hình rất mỏng giúp cho việc cầm nắm máy với một tay được thoải mái hơn.

So với Note 4, các số đo về chiều dài, rộng và độ dày của Note 5 đều thấp hơn, đặc biệt dòng sản phẩm này mỏng hơn đến 0,9mm so với người tiền nhiệm. Có lẽ chính vì điều này mà máy cũng nhẹ hơn 5g so với Galaxy Note 5 (171g so với 176g).

Lớp kính bóng bẩy ở mặt sau mặc dù giúp cho máy trở nên sang trọng hơn so với kiểu giả da như các dòng trước đó, tuy nhiên lại khá dễ bám dấu vân tay khiến Note 5 trở nên khá dơ với người hay ra mồ hôi tay. Giống như các dòng Note trước đó, camera của Note 5 cũng được thiết kế lồi, với khung camera bằng nhôm khá lớn. Nếu thường xuyên để máy lên mặt phẳng cứng thì phần viền camera của máy sẽ dễ bị trầy.

Kiểu bố trí các nút bấm của Note 5 không khác gì so với "người tiền nhiệm" Note 4, với hai nút chỉnh âm lượng được đặt ở cạnh trái, nút nguồn ở cạnh phải. Tuy nhiên, vị trí của khe loa ngoài được đặt ở cạnh dưới thay vì ở mặt lưng như trước đây. Bên cạnh đó, khe cắm tai nghe cũng di chuyển từ cạnh trên xuống cạnh dưới, nhường chỗ cho khe cắm SIM và micro chống ồn. Việc thay đổi vị trí của một số bộ phận này giúp tổng thể máy đẹp hơn và phù hợp với kiểu khung kim loại, mặt lưng bằng kính của sản phẩm.

Giá tham khảo: 15,99 triệu đồng.

 

Sony Xperia Z5 Premium Dual

Có thể khẳng định, mẫu smartphone đầu bảng của dòng Sony Z5 hiện có giá ngang ngửa với hàng loạt siêu phẩm khác như Samsung Galaxy S6 Edge Plus hay iPhone 6S Plus.

Máy sở hữu màn hình cỡ lớn 5,5 inch với thiết kế Monolithics của Sony và toát lên vẻ sang trọng nhờ mặt lưng ốp kính bóng loáng.

Dù là mẫu smartphone hỗ trợ độ phân giải màn hình lên đến 4K (2.160x3.840 pixel) song Z5 Premium Dual vẫn cho phép người dùng tùy chỉnh độ phân giải hiển thị thực tế nhằm tối ưu điện năng và phù hợp với nhu cầu sử dụng tương ứng với từng loại nội dung, điều kiện ánh sáng ở môi trường xung quanh. 

Top 5 smartphone chụp ảnh du lịch Hè 2016
Sony Xperia Z5 Premium Dual.

 Điện thoại Sony Xperia Z5 Premium Dual trang bị bộ xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 810  với 4 nhân Cortex-A53 1,5GHz và 4 nhân Cortex-A57 2GHz, chip đồ hoạ Adreno 430, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và hỗ trợ thẻ tối đa 200GB, camera chính 23MP hỗ trợ ghi hình 4K, khả năng llấy nét theo pha cùng nhiều tính năng chụp ảnh thú vị, camera selfie 5.1MP hỗ trợ HDR, bảo mật vân tay và nền tảng Android 5.1.1.

Theo Sony, nhờ sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ Stamina với pin 3.430mAh, nên Xperia Z5 Premium Dual có thể cho thời lượng dùng pin lên đến 2 ngày chỉ với một lần sạc. Không chỉ vậy, nhờ ứng dụng công nghệ sạc siêu tốc, chỉ với 10 phút sạc nhanh, Sony Xperia Z5 Premium Dual có thể cho thời lượng sử dụng nhiều giờ liền.

Đáng chú ý hơn là mẫu smartphone chống nước theo tiêu chuẩn siêu bền công nghiệp IP65 và IP68 này còn được tích hợp công nghệ âm thanh cao cấp với khả năng chơi tốt những định dạng âm thanh chất lượng cao như LPCM, FLAC, ALAC, DSD. Ngoài ra, với công nghệ Digital Noise Cancelling, người dùng còn có thể tự tin thả hồn theo âm nhạc vì toàn bộ tạp âm từ môi trường đã được Xperia Z5 Premium Dual chủ động loại bỏ hoàn toàn.

Giá tham khảo: 17,99 triệu đồng.

 

iPhone 6S Plus

Về cơ bản, iPhone 6S Plus trang bị màn hình 5,5 inch, tích hợp công nghệ cảm ứng 3D Force Touch hỗ trợ 3 cấp độ áp lực ngón tay, gồm chạm nhẹ như trước đây và hai cấp độ khác có tên “peek” và “pop”.

Camera chính trên iPhone 6S Plus đã được Apple nâng lên mức 12 megapixel hỗ trợ chụp ảnh động, ghi hình 4K. iPhone 6S Plus cũng hấp dẫn bởi trang bị bộ xử lý A9, camera nâng cấp lên 12 megapixel hỗ trợ chụp ảnh động, quay 4K và kết nối Wi-Fi/LTE Advanced tốc độ cao. 

Top 5 smartphone chụp ảnh du lịch Hè 2016
Apple iPhone 6S Plus (phải).

Được biết, camera phụ ở mặt trước mẫu iPhone thế hệ mới nhất này cũng đạt độ phân giải 5 megapixel và trang bị ống kính góc rộng rất thích hợp để chụp ảnh selfie.

So với dòng iPhone 6, Apple đã tạo sự khác biệt ở tính năng chụp ảnh trên iPhone 6S Plus. Đơn cử là sự xuất hiện của tính năng Retina Flash hứa hẹn giúp tăng độ sáng màn hình lên gấp 3 lần để hoạt động như đèn flash trợ sáng trong những thao tác chụp ảnh tự sướng. 

Giá tham khảo: 19,75 triệu đồng (bản 16GB), 22,65 triệu đồng (bản 64GB) và 21,96 triệu đồng (bản 128GB).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận