Trải nghiệm Meizu S 2018: màn hình 18:9 và chip Samsung

Trải nghiệm Meizu S 2018: màn hình 18:9 và chip Samsung

Thiết kế

Meizu S 2018 tiếp tục áp dụng thiết kế nhôm nguyên khối với mặt lưng trông khá liền mạch khi nhà sản xuất đặt cảm biến vân tay ở cạnh bên.

Cách hoàn thiện theo dạng nhám bằng sự kết hợp giữa hợp kim thép, nhôm và cát Zircon giúp lưng máy tăng độ bám, dễ cầm nắm và thao tác. Phần sát đỉnh và đáy của mặt lưng vẫn sử dụng thiết kế dải ăng-ten chữ U quen thuộc.

Trải nghiệm Meizu S 2018: màn hình 18:9 và chip Samsung

Máy được trang bị màn hình 5,7 inch tỉ lệ 18:9, phủ kính cong 2.5D, tạo ra vóc dáng thon dài gọn gàng với các số đo tương đương smartphone 5,2 inch dùng tỉ lệ 16:9 nên dễ cầm và thao tác một tay hơn.

Các góc và cạnh máy được bo tròn ôm tay cùng thân hình mỏng 8mm giúp cầm máy và bỏ túi không bị cấn. Meizu S 2018 cũng được chăm chút về chi tiết khi nhà sản xuất tích cực bố trí những đường cắt kim cương quanh các chi tiết viền máy hay lỗ loa.

Việc loại bỏ nút Home vật lý và thay bằng nút cảm ứng lực trở thành điểm sáng trên Meizu S 2018 khi tìm thấy ở đây sự tương đồng với những chiếc máy đầu bảng của Samsung.

Nút Home với tên gọi mBack trên chiếc điện thoại Meizu phản hồi đa dạng thao tác của người dùng: chạm để trở về, nhấn mạnh để quay về màn hình chính…

Trải nghiệm Meizu S 2018: màn hình 18:9 và chip Samsung

Cùng theo đuổi xu hướng màn hình 18:9 và tích hợp cảm biến vân tay, nhưng Meizu đã chọn lối đi riêng bằng cách tập trung vào những điểm nhấn. Đó là tạo ra thiết kế Meizu S 2018 đủ gọn gàng để thao tác một tay và thuận tiện với người dùng châu Á hơn, hay vị trí đặt cảm biến vân tay ở cạnh phải không giống với hầu hết phần đông smartphone dễ gây ấn tượng với người dùng cùng như tạo thuận tiện trong thao tác.

Tính năng

Điện thoại tầm trung của Meizu được trang bị màn hình 5,7 inch kèm giải pháp OGS, áp dụng tỉ lệ 18:9 độ phân giải HD+ với phần viền xung quanh được thu hẹp.

Không gian hiển thị của Meizu S 2018 chiếm 83,3% mặt trước máy. Tấm nền IPS giúp màn hình đạt độ tương phản và độ sáng cao có thể hiển thị nội dung rõ dưới ánh nắng.

Độ phân giải HD+ 1.440 x 720 pixel tuy không quá sắc nét nhưng ở tầm giá dưới 4 triệu đồng thì cũng khó tìm được smartphone hỗ trợ Full HD+. Và nếu xét về khía cạnh năng lượng thì HD+ sẽ tiết kiệm được kha khá.

Thoạt nhìn, màn hình của Meizu S 2018 khá trong và cho trải nghiệm thị giác ổn. Nút Home cảm ứng lực trên Meizu S 2018 là sự kết hợp giữa vòng tròn nhỏ sát đáy màn hình và cảm ứng lực nằm ẩn bến dưới có thể thay thế phím điều hướng truyền thống của Android. Cảm biến vân tay ở cạnh bên cho phép máy mở khóa nhanh trong 0,2 giây.

Về cấu hình, Meizu S 2018 đồng hành cùng vi xử lý Samsung Exynos 7872 sáu nhân kết hợp giữa Cortex A53 và A73 được sản xuất bởi công nghệ bán dẫn 14nm, đạt tốc độ tối đa 2.0GHz đi kèm đồ họa Mali G71.

Trải nghiệm Meizu S 2018: màn hình 18:9 và chip Samsung

Thử hiệu năng máy với AnTuTu đạt được kết quả khoảng 90.000 điểm đến 100.000 điểm – con số khá khó tìm trong phân khúc smartphone 4 triệu đồng.

Nhìn chung máy có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng thường ngày như chơi game, giải trí đa phương tiện ở mức vừa phải. Hay thậm chí máy chơi được những tựa game 3D phổ biến như Asphalt Xtreme, Rules of Survival, Liên Quân, PUBG… ở các thiết lập đồ họa khác nhau tùy theo sức chịu đựng của GPU Mali. Đại diện smartphone tầm trung của Meizu đi kèm RAM 3GB và bộ nhớ 32GB.

Trải nghiệm Meizu S 2018: màn hình 18:9 và chip Samsung

Máy được cài sẵn FlymeOS 6 tùy biến trên nền Android 7.1.2 Nougat kết hợp nhiều tính năng hữu dụng như phím ảo đa năng Smart Touch, lưu trữ dữ liệu trên mấy thông qua tài khoản Flyme…

Khả năng chụp ảnh của Meizu S 2018 được đánh giá ổn trong tầm giá với 2 camera trước sau lần lượt 8MP và 16MP (cảm biến Samsung, lấy nét theo pha, 5 lớp thấu kính) cùng khẩu độ f/2.0.

Thử chụp ảnh trong điều kiện trời nắng đẹp, ảnh thu được có độ chi tiết khá nhưng màu sắc có chút nhạt và kém trong. Bù lại chi tiết chủ thể ảnh vẫn được đảm bảo kể cả khi phóng lớn.

Ảnh chụp đêm của máy cho thấy nước ảnh khá trong, nhiễu được giảm thiểu ở mức độ phù hợp so với tầm giá. Camera trước 8MP kết hợp giải thuật làm đẹp ArcSoft cho phép Meizu S 2018 tạo ra hình ảnh tự nhiên với độ chi tiết đáp ứng được nhu cầu chia sẻ trực tuyến.

Trải nghiệm Meizu S 2018: màn hình 18:9 và chip Samsung
Trải nghiệm Meizu S 2018: màn hình 18:9 và chip Samsung
Trải nghiệm Meizu S 2018: màn hình 18:9 và chip Samsung
Trải nghiệm Meizu S 2018: màn hình 18:9 và chip Samsung

Một số ảnh chụp từ camera của Meizu S 2018.

Viên pin 3.000mAh kèm theo máy có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng trung bình từ 1 đến 2 ngày tùy theo tác vụ. Trong thực tế, Meizu S 2018 có thể sống sót đến 20 giờ bao gồm hơn 4 giờ mở màn hình để duyệt Web và tham gia mạng xã hội với Wi-Fi. Thời gian sạc pin của máy khá nhanh khi có thể nạp được hơn 50% pin đầu tiên trong 30 phút.

Kết luận

Ở tầm giá 4 triệu đồng, Meizu đã mang đến thị trường Việt Nam một đại diện sở hữu thiết kế hợp thời với màn hình tỉ lệ 18:9 theo xu hướng tràn viền nhưng vẫn duy trì kích thước vừa vặn với bàn tay thao tác của người Việt.

Ngoài ra, đây cũng là dòng máy hiếm hoi dùng chip Exynos ngoài Samsung. Ngoài ra, nút Home cảm ứng lực, đa năng cũng là một trong những điểm nhấn thú vị của chiếc Meizu S 2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận