Tương lai điện thoại không phím bấm của Samsung

Tương lai điện thoại không phím bấm của Samsung

Vài tuần trước, Samsung bắt đầu tung ra một bản cập nhật cho chủ sở hữu Galaxy S8 và S8+ tại Ấn Độ và châu Âu, mang đến một tính năng cho thanh điều hướng nằm dưới cùng màn hình điện thoại. Giờ đây, một chấm nhỏ sẽ thường trực ở góc trái thanh điều hướng, cho phép người sử dụng bấm vào và ngay lập tức ẩn thanh điều hướng gồm ba phím Home, Đa nhiệm và Quay lại, tạo thêm nhiều diện tích sử dụng hơn nữa trên màn hình Galaxy S8 vốn đã rất rộng rãi.

Thoạt đầu, đó không phải là một tính năng quá đột phá. Các nhà sản xuất khác đã tích hợp khả năng ẩn thanh điều hướng từ nhiều năm trước, và bản thân hệ điều hành Android đã cho phép tự động ẩn thanh điều hướng trong một vài ứng dụng từ phiên bản Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Nhưng khi kết hợp với chấm ẩn của Samsung, mọi thứ trở nên thú vị hơn nhiều.

Tương lai điện thoại không phím bấm của Samsung

Chấm nhỏ góc dưới bên trái thanh điều hướng cho phép ẩn toàn bộ thanh điều hướng, dành 100% diện tích màn hình để hiển thị ứng dụng (ảnh từ Android Central).

Samsung sở hữu công nghệ giúp họ ẩn đi phím điều hướng mà không ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng

Khi các phím bấm bị ẩn, bạn vẫn có thể về Màn hình chính bằng cách nhấn mạnh vào phần màn hình thường hiển thị phím Home (tương tự công nghệ 3D Touch trên iPhone 7 Plus). Một lần nữa, đây không phải tính năng mới, Samsung đã tích hợp phần màn hình cảm ứng lực này từ đầu và giới thiệu ngay trong buổi ra mắt chiếc Galaxy S8, nhưng khi chức năng ẩn thanh điều hướng được cập nhật, chúng ta mới nhận thấy tính thực tiễn cao của phím Home Force Touch.

Tuy nhiên, bạn chưa thể nhấn mạnh vào khu vực phím Quay lại và Đa nhiệm vì Galaxy S8 mới chỉ có phím Home cảm ứng lực, nhưng giới hạn này có thể được cải thiện trên các hậu duệ sau của S8 như chiếc Galaxy Note 8 sắp ra mắt chẳng hạn. Giả thiết đưa ra là chiếc Note 8 sẽ tích hợp một phần màn hình cảm ứng lực nhấn dành cho cả ba phím điều hướng, bảo tồn toàn bộ diện tích màn hình 6.3 inch (theo tin đồn) của máy để hiển thị nội dung. Đây sẽ là bước cạnh tranh tiếp theo trong cuộc chiến viền màn hình chúng ta đã chứng kiến 6 tháng gần đây, giải phóng các yếu tố thừa thãi cho một màn hình chỉ hiện thị những thông tin quan trọng đồng thời không tác động quá nhiều tới trải nghiệm người dùng.

Một tính năng tuyệt vời như vậy, thật khó để thấy viễn cảnh Samsung không chịu tích hợp trên chiếc Note 8 sắp trình làng, hay chiếc Galaxy S9 của năm tới, bởi vì nó còn đem lại nhiều lợi ích khác. Trên một màn hình OLED, hiển thị một nội dung nhất định trong một thời gian dài có thể gây hiện tượng burn-in - một bóng mờ của ba phím điều hướng luôn hiện đè lên mọi nội dung trên màn hình, kể cả khi bạn xem phim chẳng hạn. Dù có rất nhiều ưu thế vượt trội hơn tấm nền IPS, đây vẫn là một nhược điểm chết người của OLED và người dùng không thể sửa chữa được ngoài việc thay màn hình mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận