Ứng dụng đầu tiên chạm mốc 5 tỷ lượt tải về: Google Play Services

Ứng dụng đầu tiên chạm mốc 5 tỷ lượt tải về: Google Play Services

Ứng dụng đầu tiên chạm mốc 5 tỷ lượt tải về: Google Play Services

Không có gì nghi ngờ cả, 5 tỷ thực sự là một con số khổng lồ. Tổng dân số của 10 nước đông dân nhất thế giới cộng lại chưa đến 5 tỷ người, thiết bị chơi game console bán chạy nhất mọi thời đại - chiếc PlayStation 2, bán được 3,2% của con số 5 tỷ. Ấy vậy mà Google Play Services giờ đã vượt con số 5 tỷ lượt tải về, trở thành ứng dụng đầu tiên nhận 5 tỷ lượt truy cập.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý lại rằng Play Services không hẳn là nhận 5 tỷ lượt tải về thủ công. Chính xác hơn, khi một người đăng nhập vào một thiết bị Android bất kỳ với tài khoản Google của họ, Google Play tự động tính ứng dụng Play Services được cài đặt sẵn đó là 1 lượt tải về. Suy ra điều này đồng nghĩa với việc tại một thời điểm đã có hơn 5 tỷ thiết bị cài đặt sẵn Play Services được sử dụng.

Thông tin này hoàn toàn ăn khớp với những khẳng định của Google tại Google I/O, nơi mà công ty xác nhận rằng hiện có hơn 2 tỷ thiết bị Android đang hoạt động. Tuy nhiên chúng ta không rõ liệu con số Google đưa ra chỉ bao gồm các thiết bị sử dụng Play Services hay không, vì có rất nhiều smartphone hay máy tính bảng chạy Android nhưng lại không sử dụng bộ dịch vụ Google Play Services (đặc biệt là tại các nước như Trung Quốc).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận