"Vỡ trận" bởi hơn 10.000 người xếp hàng chờ mua iPhone xả kho

"Vỡ trận" bởi hơn 10.000 người xếp hàng chờ mua iPhone xả kho

Cuối tuần vừa qua, đại lý bán lẻ Switch của Apple tại Malaysia đã buộc phải huỷ bỏ vụ "sale hàng kho", sau khi 11.000 người đã đến đây xếp hàng đợi mua iPhone giảm giá tại đây. Một số mẫu iPhone cũ thận chí được giảm giá chỉ còn 50 USD. 
 
Vỡ trận bởi hơn 10.000 người xếp hàng chờ mua iPhone xả kho
Cảnh hàng người rồng rắn, vòng trong vòng ngoài xếp hàng chờ mua iPhone giảm giá.
Theo như quảng cáo cho sự kiện này, nhà bán lẻ Switch trên đã thông tin rằng họ muốn bán đi số hàng tồn kho lâu nay, bao gồm các mẫu sản phẩm của Apple, từ iPhone 5s cho đến iPhone 7, iPad mini và iPad Pro, Apple TV, MacBook, iMac và iPod Touch. Trong số đó, chỉ có 10 sản phẩm iPhone 5s vốn dùng để trưng bày, được bán được bán với giá 50 USD. Ngoài ra còn có một chiếc iPad Air 2 16GB giá 77 USD, 1 chiếc MacBook Air giá 128 USD, và một chiếc iMac 24 inch với giá 255 USD. Số sản phẩm còn lại cũng được giảm giá, nhưng mức độ giảm tùy theo "đời" sản phẩm là mới hay cũ.
 
Việc xả hàng và giảm giá là việc rất bình thường, có ở mọi nơi, nhưng trong vụ này lại không như vậy. Rủi cho nhà bán lẻ Switch, những người mua sắm đã nhiệt tình xếp hàng tại trung tâm mua sắm nói trên ít nhất 19 giờ trước khi cánh cổng của khu mua sắm này mở ra, bất chấp thông báo từ Switch rằng, "xếp hàng từ nửa đêm sẽ không được cho phép". 
 
Các dãy người xếp hàng kéo dài từ cửa hàng của Switch cho đến bãi đỗ xe của khu mua sắm, với nhiều dãy người xếp hàng theo hình vòng cung, bao xung quanh toà nhà này. Mặc dù Switch đã bố trí nhân viên phân phát vé xếp hàng cho những người đầu tiên đến nơi, song khi cửa hàng chuẩn bị mở cửa, ngay lập tức họ đã bị quá tải do đám "đông khổng lồ" những người mua ùn ùn kéo đến, buộc họ phải đóng cửa và tạm hủy kế hoạch xả hàng này.
 
Theo trang The Verge, Switch đã phân trần vụ việc trên trang Facebook rằng: "Vì lý do an ninh, chúng tôi rất tiếc phải thông báo với các bạn rằng, vụ sale xả hàng phải hoãn lại cho đến khi chúng tôi có thông báo mới." 
 
Còn trong một bài đăng khác, Switch đã viết: "Chúng tôi rất xin lỗi vì 'Sự kiện xả hàng demo' vào ngày hôm qua. Chúng tôi đã không lường trước được tiếng vang của sự kiện. Chúng tôi bị choáng ngợp khi 11.000 người đã có mặt."

Đúng là "hàng hot giá hời", chẳng trách sao người ta đổ xô nhau đi mua đông đến vậy! 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận