Xác nhận Google Pixel 2 sẽ được HTC sản xuất và có chức năng "bóp cạnh bên"

Xác nhận Google Pixel 2 sẽ được HTC sản xuất và có chức năng "bóp cạnh bên"

Xác nhận Google Pixel 2 sẽ được HTC sản xuất và có chức năng bóp cạnh bên

(Ảnh từ The Verge)

Những rò rỉ gần đây đã phần nào làm hụt hẫng người hâm mộ khi cho thấy Pixel 2 nhiều khả năng sẽ không sở hữu màn hình ấn tượng và hiện đại như Galaxy S8 hay ít nhất là LG G6. Tuy nhiên trong đơn nộp lên Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) của HTC bị rò rỉ đã xác nhận một vài đặc điểm sẽ có mặt trên flagship Android tiếp theo của người khổng lồ tìm kiếm, trong đó nổi bật nhất là khẳng định về việc HTC sẽ tiếp tục làm đối tác với Google để sản xuất Google Pixel 2.

Xác nhận Google Pixel 2 sẽ được HTC sản xuất và có chức năng bóp cạnh bên

Hồi năm ngoái HTC đã sản xuất Pixel và Pixel XL cho Google (thiết kế cũng như cấu hình bên trong là do Google chịu trách nhiệm, HTC chỉ thực hiện phần việc lắp ráp và thậm chí không được phép in logo hãng lên sản phẩm), nhưng hồi đầu năm nay đã xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng năm nay Google sẽ bắt tay với LG để đưa Pixel 2 ra thị trường. Được biệt năm nay cả hai phiên bản Pixel sắp ra mắt sẽ có thiết kế tương tự nhau với mặt kính sau lưng nhỏ hơn phiên bản trước, nhưng Pixel 2 -by - HTC sẽ không thu nhỏ viền màn hình quá nhiều, trong khi phiên bản XL sẽ được thu nhỏ viền màn hình tương đối để cải thiện cảm giác cầm nắm do thiết bị có màn hình to. Mặt khác, nhiều khả năng thiết bị sẽ sở hữu hệ thống loa stereo mặt trước để nâng cao trải nghiệm trải gí đa phương tiện. Đáng tiếc rằng, nhiều lời đồn đã khẳng định cả hai phiên bản sẽ loại bỏ công tai nghe 3.5mm, lấy diện tích cho các linh kiện khác quan trọng hơn, hoặc tăng dung lượng pin.

Một điều nữa được xác nhận trong đơn đăng ký nộp lên FCC là HTC sẽ mang tính năng bóp cạnh viền từ flagship U11 của mình lên Pixel 2, vốn dĩ cho phép thiết bị thực hiện một số chức năng nhất định khi người dùng tác động một lực nhấn lên hông điện thoại. Lần này, chức năng có tên “Active Edge”, và một hình ảnh rò rỉ kèm theo tài liệu nộp lên FCC của HTC cho thấy mặc định chức năng sẽ được gán cho tác vụ kích hoạt Google Assistant - chi tiết vô cùng hợp lý khi xem xét đến công sức mà Google bỏ ra để phát triển và quảng bá trợ lý ảo của mình.

Xác nhận Google Pixel 2 sẽ được HTC sản xuất và có chức năng bóp cạnh bên

Tại thời điểm thử nghiệm, Pixel 2 sẽ được chạy Android siêu mới 8.0.1 (có tên mã O và chưa rõ “O” sẽ là chữ cái đầu của từ gì) với bản vá bảo mật tháng 8 mới nhất. Android 8.0 hiện vẫn chưa được phát hành, nhưng nhiều khả năng sắp sửa cập bến trên Pixel 2016 và các thiết bị Nexus nói chung. Đơn đăng ký nộp lên FCC ngoài ra còn xác nhận thông tin rằng giống Google Pixel 2016, Pixel 2 cũng vẫn hoạt động với mọi nhà mạng lớn trên toàn nước Mỹ - và sẽ bao gồm băng thông LTE band 12 để cải thiện hiệu suất dữ liệu mạng. Trang Android Police đã lưu ý người đọc rằng, đơn nộp lên FCC lần này trùng với thời điểm của năm ngoái, cũng là lúc FCC nhận được đơn đăng ký cho Google Pixel, vậy nên có lẽ chúng ta phải đợi đến tháng 10 - sau khi Note 8 và iPhone 8 đã được bán ra để gặp mặt flagship tiếp theo của Google.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận